399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin12h
  • Thủ tục cầm đồ điện thoại gồm có giấy tờ gì?

Thủ tục cầm đồ điện thoại gồm có giấy tờ gì?

Thủ tục cầm đồ điện thoại cần có các giấy tờ bao gồm giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận mua bán, thẻ bảo hành (nếu có)… Cần chuẩn bị đầy đủ phụ kiện, hộp đựng để được định giá cao.

Cầm điện thoại cần gì?

Thủ tục cầm

Có cần CMND?

Cách cầm giá cao

Cầm điện thoại có thể là một phương án tài chính hữu ích khi bạn đối diện với tình huống cần một nguồn vốn khẩn cấp để giải quyết công việc hoặc vấn đề tài chính đột ngột. Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng dịch vụ này, bạn cần hiểu rõ quy trình và các giấy tờ cần thiết để đảm bảo việc xử lý nhanh chóng. Vậy thủ tục cầm đồ điện thoại diễn ra như thế nào, cần có những giấy tờ gì?

Cầm điện thoại cần những gì?

Thủ tục cầm đồ điện thoại gồm có giấy tờ gì?

Cầm điện thoại cần có tài sản cầm cố (tức là điện thoại) cùng những giấy tờ như CMND/CCCD, giấy mua bán hoặc bảo hành (nếu có)… Trước khi chuẩn bị thực hiện thủ tục cho việc cầm cố điện thoại thì bạn cần chuẩn bị:

1. Điện thoại mang đi cầm, đảm bảo nó vẫn còn hoạt động hiệu quả.

2. Các loại giấy tờ tùy thân gồm có CMND hoặc CCCD của bản thân.

3. Giấy tờ liên quan đến tài sản mang đi cầm cố. Trong trường hợp này, các giấy tờ cần thiết để cầm điện thoại sẽ là giấy mua bán điện thoại hoặc giấy bảo hành. Nếu cung cấp giấy mua bán và bảo hành thì điện thoại sẽ được định giá cao hơn.

4. Các phụ kiện khác đi kèm: sạc, tai nghe, ốp lưng (nếu có).

Thủ tục cầm đồ điện thoại

Thủ tục cầm đồ điện thoại diễn ra theo từng bước bao gồm kiểm tra giấy tờ, định giá tài sản, làm hợp đồng, tiến hành giải ngân… Tùy thuộc vào từng tiệm cầm đồ mà thủ tục và quy định có thể khác nhau. Người mang đồ đi cầm cần tuân theo các thủ tục này để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho 2 bên.

Thủ tục cầm đồ điện thoại gồm có giấy tờ gì?

Bước 1: Kiểm tra giấy tờ

Đầu tiên các tiệm cầm đồ sẽ kiểm tra các giấy tờ có liên quan như giấy tờ tùy thân CMND hoặc CCCD để đảm bảo giấy tờ hợp lệ và hợp pháp theo quy định. Kèm theo đó kiểm tra giấy tờ liên quan đến nguồn gốc điện thoại di động được cầm.

Bước 2: Kiểm tra xác minh tài sản

Chủ tiệm hoặc người nhận cầm đồ sẽ tiến hành kiểm tra điện thoại bao gồm ngoại hình, cấu hình, phần cứng, bộ nhớ và các yếu tố khác. Dựa trên kết quả kiểm tra điện thoại mới hay cũ, hoạt động như thế nào có ổn định và còn bảo hành không thì chủ tiệm sẽ định giá điện thoại sao cho phù hợp với giá trị hiện tại.

Bước 3: Thỏa thuận và đưa ra lãi suất

Sau khi có biên bản định giá, nếu khách hàng đồng ý với mức thỏa thuận này thì cửa hàng cầm đồ sẽ thông báo về lãi suất cầm đồ điện thoại phù hợp. Thông thường lãi suất đưa ra sẽ được thỏa thuận và đồng ý của cả 2 bên.

Bước 4: Làm hợp đồng cầm đồ

Nếu người đi cầm đồ đồng ý với mọi điều khoản và mức lãi suất cùng lịch trả nợ, hồ sơ hợp đồng giữa 2 bên sẽ được lập. Trong giấy cầm đồ điện thoại này sẽ ghi rõ các điều khoản về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên, thời hạn cho vay, lãi suất. Đảm bảo người cầm đồ cần đọc kỹ các điều khoản, hiểu và thống nhất.

Bước 5: Tiến hành giải ngân

Sau khi hợp đồng được lập và ký kết, chủ tiệm cầm đồ sẽ tiến hành giải ngân và nhận tài sản. Người mang đồ đi cầm có thể nhận tiền mặt hoặc chuyển khoản.

Bước 6: Niêm phong bảo quản điện thoại

Chủ tiệm cầm đồ sẽ tiến hành niêm phong bảo quản tài sản của người cầm một cách an toàn để đảm bảo tính bảo mật cho tài sản trong suốt thời gian cầm cố.

Cách cầm đồ điện thoại giá cao

Để cầm đồ điện thoại giá cao bạn cần cung cấp các phụ kiện đi kèm chính hãng, giữ gìn thiết bị trong quá trình sử dụng hoặc đem đi tân trang nó. Dưới đây là một vài quy tắc quan trọng cần tuân theo để đảm bảo điện thoại được định giá cao:

Thủ tục cầm đồ điện thoại gồm có giấy tờ gì?

Phụ kiện đi kèm

Hãy cung cấp đầy đủ các phụ kiện đi kèm như hộp đựng, giấy tờ mua bán, taiphone, sạc điện thoại chính hãng (nếu có). Việc chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện điện thoại giúp tăng giá trị chung của chiếc điện thoại khi bạn mang đi cầm.

Cần đảm bảo, số seri ở trên hộp điện thoại mà bạn mang đến tiệm cầm đồ cần trùng khớp số trên thân máy. Nếu chúng không trùng khả năng chiếc điện thoại của bạn đã qua sử dụng, thay thế không đảm bảo nguyên zin.

Bảo dưỡng điện thoại

Bảo quản và vệ sinh chiếc điện thoại của bạn để trông nó luôn mới, còn xài tốt. Điều này giúp thể hiện tính cẩn thận của bạn và nâng cao giá trị tài sản. Dĩ nhiên, 1 chiếc điện thoại còn mới, ít trầy xước, bụi bẩn luôn có giá trị cao so với 1 chiếc điện thoại cũ với quá nhiều vết trầy xước trên thân hay kể cả mặt kính.

Bạn có thể cân nhắc việc mang chiếc điện thoại của mình ra ngoài để làm sạch, thay ốp mới cho nó nhằm tăng thêm giá trị thẩm mỹ và được định giá cao.

Thương lượng giá lãi suất

Khi mang điện thoại cầm đồ thì việc thương lượng mức giá cùng lãi suất là điều cần thiết. Phần lớn các chủ tiệm hay đưa ra mức giá thấp với lãi suất cao để kiếm thêm lợi nhuận cho họ. Vì thế bạn cần chủ động trong việc thương lượng giá cùng lãi suất hợp lý để đảm bảo bạn nhận được khoản vay đúng số tiền cần và dễ dàng trả các mức lãi suất trong các tháng tới để nhanh chóng chuộc lại điện thoại.

Lựa chọn đơn vị cầm đồ

Để đảm bảo an toàn cho chiếc điện thoại và nhận lãi suất hợp lý, bạn nên chọn đơn vị cầm đồ uy tín và chuyên nghiệp. Hãy chọn một đơn vị đã được nhiều khách hàng tin tưởng và có nhiều chi nhánh để dễ dàng tiếp cận dịch vụ.

Cầm điện thoại có cần CMND không?

Tùy thuộc vào từng quy định cầm đồ của các cửa hàng cung cấp dịch vụ mà yêu cầu bạn mang theo CMND/ CCCD trong quá trình cầm cố. Tuy nhiên để duyệt vay nhanh chóng, việc chuẩn bị CMND khi mang điện thoại đi cầm là điều cần thiết. Một vài địa chỉ cung cấp dịch vụ có thể yêu cầu bạn mang theo CMND/CCCD khi cầm điện thoại để đảm bảo điền đầy đủ thông tin, tính hợp pháp của thiết bị tránh cầm nhầm các tài sản bị đánh cấp hoặc trôi nổi.