399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Độ bền quạt làm mát công nghiệp bao nhiêu năm?

Độ bền quạt làm mát công nghiệp bao nhiêu năm?

Độ bền quạt làm mát công nghiệp có thể từ 7 – 10 năm hoặc thậm chí hơn thế nữa tùy thuộc vào yếu tố chất liệu, thiết kế, điều kiện làm việc, cách sử dụng.

1. Độ bền

2. Yếu tố ảnh hưởng

3. Cách sử dụng

4. Lưu ý khi mua

Sử dụng quạt làm mát công nghiệp là một giải pháp làm mát phổ biến và hiệu quả được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ưa chuộng, đặc biệt là khi lắp đặt tại những khu vực như nhà xưởng, xưởng sản xuất hoặc các không gian rộng lớn. Tuy nhiên, một trong những vấn đề được đặt ra nhiều nhất là về độ bền quạt làm mát công nghiệp có thể hoạt động ổn định trong thời gian bao lâu và có đáp ứng được yêu cầu sử dụng không?

Độ bền

Độ bền quạt làm mát công nghiệp bao nhiêu năm?

Độ bền quạt làm mát công nghiệp có thể dao động trong khoảng từ 7 đến 10 năm hoặc thậm chí lâu hơn nếu được sử dụng đúng cách. Thiết bị này làm mát không khí dựa trên nguyên lý bay hơi nước tự nhiên thông qua tấm làm mát, giúp giảm nhiệt độ xuống mức 26°C ± 3°C. Với cấu trúc khá đơn giản và tính dễ vận hành, quạt làm mát này trở nên lý tưởng cho mọi đối tượng, dễ sử dụng bảo quản.

Yếu tố ảnh hưởng

Yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của quạt làm mát công nghiệp bao gồm: chất liệu sản xuất, thiết kế, điều kiện làm việc, cách sử dụng… Không có 1 con số cụ thể nào nói được chính xác về độ bền, tuổi thọ của các thiết bị điện công nghiệp

Chất liệu

Các bộ phận của quạt công nghiệp có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau chẳng hạn nhựa, kim loại, Composite… Các chất liệu này có tính chất vật lý, hóa học khác nhau nên chúng ảnh hưởng khả năng chịu lực, chịu mài mòn, chống ăn mòn gây ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền của sản phẩm khi sử dụng.

Thiết kế

Thiết kế của sản phẩm, gồm có cánh quạt, động cơ, vỏ quạt cũng có vai trò quan trọng đến hiệu suất làm việc và độ bền sản phẩm. Máy làm mát bằng hơi nước công nghiệp có thiết kế hoàn thiện, chắc chắn thường có tuổi thọ sử dụng cao hơn.

Môi trường

Quạt sẽ bền hơn nếu được sử dụng trong những môi trường phù hợp, an toàn ví dụ như không ẩm ướt, không có hóa chất gây ăn mòn, nhiệt độ lý tưởng. Ngược lại khi thiết bị hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao, thường xuyên ẩm ướt, có hóa chất gây ăn mòn, bám đầy bụi bẩn thì tuổi thọ, hiệu suất sẽ thấp.

Tần suất

Nếu quạt được vận hành ở mức công suất cao hơn so với công suất thiết kế, có thể gây mài mòn làm giảm độ bền của các bộ phận chịu lực, gây hao mòn. Sử dụng liên tục mà không có thời gian nghỉ làm tăng nhiệt độ của quạt, ảnh hưởng đến các bộ phận cơ học, động cơ, khiến tuổi thọ thiết bị suy giảm.

Cách sử dụng

Cách sử dụng quạt làm mát công nghiệp để tăng độ bền, tuổi thọ, đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt bao gồm sử dụng đúng cách, kiểm tra bảo trì bảo dưỡng…

Độ bền quạt làm mát công nghiệp bao nhiêu năm?

Đọc hướng dẫn

Trước khi sử dụng quạt, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, bảo dưỡng của nhà sản xuất. Điều này giúp bạn hiểu rõ về tính năng cụ thể của quạt và cách bảo quản nó.

Sử dụng đúng cách

Sử dụng quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp đúng cách có thể làm tăng độ bền của sản phẩm. Không sử dụng quạt vượt quá công suất thiết kế, việc sử dụng quạt ở công suất cao hơn so với mức thiết kế có thể làm giảm độ bền của nó.

Chú ý thời gian

Chú ý đến lượng thời gian sử dụng quạt, mặt dù sản phẩm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu làm mát cho không gian rộng lớn và thời gian lâu dài, tuy nhiên cũng nên lưu ý thời gian mở quạt phù hợp. Không nên mở quạt liên tục trong suốt 1 thời gian dài mà thay vào đó tắt khi không dùng để thiết bị được nghỉ ngơi.

Vị trí đặt quạt

Vị trí đặt quạt tốt, đảm bảo không khí được lưu thông hiệu quả là nơi thông thoáng, tránh quá nhiều vật cản chẳng hạn như tường, đồ đạc, góc khuất ngăn chặn luồng không khí tươi đi qua. Nên đặt ở độ cao phù hợp để toàn bộ phòng được mát mẻ.

Bảo dưỡng thường xuyên

Để tăng độ bền quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp hãy chú ý đến việc bảo dưỡng thường xuyên nhằm đảm bảo rằng các bộ phận của quạt luôn được làm sạch. Cánh quạt, bộ phận thông gió, tấm lọc bụi luôn được làm sạch và mới mẻ giúp cho thiết bị hoạt động đúng cách, không bị hư hại, mài mòn.

Bảo trì định kỳ

Luôn đưa ra kế hoạch bảo trì quạt làm mát công nghiệp để phát hiện sớm các dấu hiệu hư hỏng, từ đó sửa chữa kịp thời. Đối với các loại quạt sử dụng không thường xuyên, nên cân nhắc bảo trì 1 năm 1 lần, ngược lại với các loại có công suất lớn, yêu cầu về tính hoạt động liên tục thời gian bảo trì phù hợp từ 1 năm 1 lần.

Lưu ý khi mua

Bên cạnh việc sử dụng đúng cách, để tăng độ bền quạt làm mát công nghiệp, người dùng cũng nên chú ý đến một vài lưu ý khi mua bao gồm: công suất, số lượng, nguyên vật liệu sản xuất, thương hiệu, chế độ bảo hành sản phẩm.

Độ bền quạt làm mát công nghiệp bao nhiêu năm?

Công suất

Xem xét công suất của quạt và kiểm tra xem nó có phù hợp với nhu cầu làm mát của không gian công nghiệp hay không. Việc chọn công suất quá nhỏ khiến thiết bị hoạt động liên tục để làm mát, gây ảnh hưởng đến độ bền của nó.

Số lượng quạt

Kiểm tra số lượng quạt cần thiết trong khu vực lắp đặt để đảm bảo đủ số lượng quạt. Điều này không chỉ tạo một môi trường làm việc mát mẻ cho nhân viên, mà còn cải thiện hiệu suất và giảm nguy cơ hư hại khi máy hoạt động liên tục.

Nguyên liệu

Cân nhắc về các nguyên liệu sản xuất quạt làm mát công nghiệp, đảm bảo rằng các bộ phận đều được làm từ chất liệu tốt nhất, có thể chịu được môi trường mà bạn sử dụng. Đặc biệt trong môi trường khắc nghiệt cần tính toán kỹ lưỡng về chất liệu và đảm bảo rằng chúng chịu được các tác động mà không bị ảnh hưởng.

Thương hiệu

Nên chọn các sản phẩm chính hãng đến từ thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Đảm bảo thương hiệu có danh tiếng và được nhiều người đánh giá cao. Đọc đánh giá và phản hồi từ người dùng khác để hiểu hơn sản phẩm bạn chọn.

Bảo hành

Kiểm tra thông tin về các chính sách bảo hành bao gồm chính sách đổi trả sản phẩm, thời hạn. Đảm bảo rằng bạn luôn có sự hỗ trợ vấn đề sửa chữa hoặc đổi trả do lỗi của nhà sản xuất nếu chẳng may có vấn đề xảy ra khi hoạt động.