399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Lợi ích và cách dùng nút eco trên remote máy lạnh

Lợi ích và cách dùng nút eco trên remote máy lạnh

Nút ECO trên máy lạnh giúp kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Vì thế sử dụng đúng cách rất quan trọng bởi nó giúp cân bằng hiệu quả giữa thoải mái và tiết kiệm.

Nút eco trên remote máy lạnh là gì?

Lợi ích của việc sử dụng nút ECO trên remote máy lạnh

Cách sử dụng nút ECO trên remote máy lạnh

Mẹo và lưu ý khi sử dụng chế độ ECO

Hiện nay, các tính năng tiên tiến trên máy lạnh đã mang đến nhiều cải tiến đáng kể, trong đó nổi bật chế độ Eco. Dù việc sở hữu một chiếc máy lạnh có tính năng này có thể đắt đỏ, nhưng nó đã được nhiều người ưa chuộng. Bài viết này sẽ khám phá sâu hơn về lợi ích và cách sử dụng nút eco trên remote máy lạnh đúng cách nhằm giúp tiết kiệm điện và hưởng thụ không gian thoải mái một cách thông minh.Nút eco trên remote máy lạnh là gì?

Nút eco trên remote máy lạnh là gì?

Nút eco trên remote máy lạnh được thiết kế để tiết kiệm điện năng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng khi chọn chế độ này, máy lạnh sẽ hoạt động ở khoảng 70% công suất máy nén, không hoạt động ở mức tối đa như các chế độ khác. Điều này giúp tối ưu hiệu suất làm lạnh và tiết kiệm lượng năng lượng đáng kể.

Máy lạnh cũng sẽ tự động tắt khi nhiệt độ trong phòng đạt ngưỡng mong muốn, và tự khởi động lại khi nhiệt độ bị thay đổi (tăng hoặc giảm 1-2 độ). Chức năng này giúp máy điều chỉnh lại để duy trì môi trường mát mẻ. Các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, DaiKin... tích hợp tính năng "eco" vào sản phẩm của họ để đáp ứng yêu cầu tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Lợi ích của việc sử dụng nút ECO trên remote máy lạnh

Chế độ "ECO" trên máy lạnh mang đến lợi ích nổi bật là tiết kiệm điện năng, giảm chi phí tiền điện hàng tháng. Tuy nhiên, còn có một số lợi ích khác:

1. Vận hành ổn định và tăng tuổi thọ thiết bị

Chế độ "ECO" giúp máy lạnh hoạt động ổn định hơn, điều này có thể làm gia tăng tuổi thọ của máy lạnh và giảm nguy cơ hỏng hóc.

2. Thoáng mát và trong lành

Chế độ "ECO" của máy lạnh đảm bảo môi trường trong phòng vẫn thoải mái và mát mẻ. Máy lạnh tự điều chỉnh nhiệt độ để duy trì sự dễ chịu cho người sử dụng.

3. Hạn chế gián đoạn do mất điện hoặc quá tải

Chế độ "ECO" giúp máy lạnh hoạt động ổn định hơn khi có mất điện hoặc mạng điện quá tải. Nó cũng hạn chế quá tải cầu dao (Aptomat), tăng tuổi thọ thiết bị và đảm bảo hệ thống điện hoạt động ổn định khi nhiều thiết bị hoạt động cùng lúc.

4. Bảo vệ môi trường và tài nguyên

Sử dụng chế độ "ECO" giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Điều này giúp giảm lượng khí nhà kính và đóng góp vào việc hạn chế biến đổi khí hậu.

5. Tiết kiệm năng lượng tối đa

Chế độ Eco giảm công suất máy lạnh tại các nơi đông người, không gian rộng hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, hoạt động ở công suất thấp hơn, tiết kiệm năng lượng so với chế độ tối đa, giúp giảm hóa đơn điện.

6. Tiện lợi khi sử dụng

Chức năng "ECO" thường đi kèm với tự động điều chỉnh nhiệt độ dựa trên thay đổi môi trường, giúp duy trì môi trường thoải mái mà không cần điều chỉnh thường xuyên.

7. Tiếng ồn thấp hơn

Do máy lạnh hoạt động ở mức công suất thấp, tiếng ồn thường giảm đi, tạo ra môi trường yên tĩnh và thoải mái hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nút eco trên remote máy lạnh có thể không tạo cảm giác lạnh sâu như các chế độ khác, vì vậy nên sử dụng nó khi bạn không cần mức làm mát cấp tốc.

Cách sử dụng nút ECO trên remote máy lạnh

Cách sử dụng nút ECO trên remote máy lạnh

Sau khi bật máy lạnh như thường, bạn chỉ cần thiết lập nhiệt độ mong muốn có thể cài chế độ Cool để làm lạnh nhanh tùy theo nhu cầu và đợi khoảng 5-7 phút. Khi nhiệt độ phòng giảm, bạn có thể kích hoạt chế độ ECO trên remote máy lạnh bằng cách bấm nút “ECO” trên bàn phím rờ mót. Để tắt chế độ ECO, bạn chỉ cần nhấn nút ECO trên điều khiển điều hòa một lần nữa.

Mẹo và lưu ý khi sử dụng chế độ ECO

Mẹo và lưu ý khi sử dụng chế độ ECO

Khi sử dụng chế độ ECO trên máy lạnh, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau cũng như vài mẹo nhỏ để đảm bảo tiết kiệm năng lượng và hiệu quả sử dụng, cụ thể sau:

Lưu ý khi sử dụng nút eco trên máy lạnh

Nhiệt độ không dưới 24 độ C

Không nên đặt nhiệt độ máy lạnh dưới 24 độ C, vì nếu quá thấp, máy sẽ tự động tắt. Bởi máy sẽ hiểu là bạn muốn làm lạnh nhanh, dẫn đến việc máy ưu tiên sử dụng nhiều điện năng để làm lạnh. Do đó, chế độ Eco sẽ tự động ngừng hoạt động mà không có tín hiệu báo trước trên remote khi bạn muốn thay đổi chế độ hoạt động sang chế độ khác hoặc SET dưới 24°C.

ECO chỉ sài trong 8 tiếng liên tục

Chế độ ECO chỉ hoạt động liên tục trong khoảng 8 giờ, vì vậy sau thời gian này bạn cần thiết lập lại, nếu không, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ làm mát.

Mẹo sử dụng chế độ eco máy lạnh

1. Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Đặt nhiệt độ ở mức thoải mái nhưng không quá lạnh. Mức 24-27 độ C thường được khuyến nghị để đảm bảo tiết kiệm điện năng.

2. Sử dụng chế độ Eco

Chuyển máy lạnh vào chế độ "eco" thay vì chế độ làm lạnh nhanh. Chế độ này sẽ điều chỉnh tốc độ quạt và nhiệt độ làm mát sao cho hiệu suất tiết kiệm năng lượng tốt nhất.

3. Đảm bảo phòng kín

Chắc chắn bạn đã đóng cửa và cửa sổ đóng kín khi máy lạnh hoạt động để tránh việc nhiệt độ trong phòng bị tác động bởi nhiệt độ bên ngoài.

4. Kiểm tra cách nhiệt

Đảm bảo cách nhiệt tốt cho căn phòng bằng cách sử dụng rèm cửa hay các vật dụng khác để che chắn những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào nhiệt để giữ cho nhiệt độ trong phòng ổn định hơn.

5. Bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ

Làm sạch bộ lọc không khí của máy lạnh thường xuyên để đảm bảo lưu lượng không khí tốt, giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn.

6. Hạn chế tắt máy khi ra ngoài thời gian ngắn

Khi ra khỏi phòng trong thời gian trong chốc lát, hãy cài máy máy lạnh nhiệt độ tầm 30 độ để tiết kiệm năng lượng. Khi bạn trở lại, bạn có thể Set lại mà không cần khởi động máy lại vì mỗi lần mở máy ngốn rất nhiều điện.

7. Hạn chế nguồn nhiệt trong phòng

Tránh đèn sáng mạnh, thiết bị điện tử hoạt động nhiệt, hoặc nấu nướng trong phòng khi máy lạnh đang hoạt động.

8. Cân nhắc sử dụng quạt  Nếu có quạt, bật kèm khi mở máy lạnh khoảng 15-20 phút đầu để phân phối không khí trong phòng, giúp nhiệt độ đồng đều hơn và giảm sự phụ thuộc vào máy lạnh.

Nhớ rằng, cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm năng lượng có thể thay đổi dựa trên điều kiện thời tiết, địa hình và thiết kế căn phòng của bạn.