399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tìm hiểu in UV và in UV Spot

Công nghệ in UV là gì và in UV sport là phương pháp in như thế nào ? cùng tìm hiểu 2 khái niệm trong linh vực in nhanh này qua bài viết ngày hôm nay cùng chúng tôi.

Tìm hiểu in UV và in UV Spot

In UV là gì?

UV là viết tắt của Ultra Violet. Mực in UV không khô mà được xử lý bằng tia cực tím mạnh. Mạnh hơn nhiều lần so với ánh sáng mặt trời, đèn UV di chuyển qua lại với mỗi lần đi qua của đầu máy in ngay lập tức cố định hình ảnh được in. Bằng cách loại bỏ dung môi khỏi quy trình, hầu như tất cả các mối nguy hiểm cho người vận hành đều được loại bỏ ngoại trừ trường hợp cháy nắng vô tình :).

Khi công nghệ in phát triển, in UV nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn mới của ngành. Do không sử dụng dung môi nên hệ thống này không tạo ra VOC (Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) nguy hiểm, không cần thông gió, có tỷ lệ phần trăm có thể tái chế cao hơn và cắt giảm chi phí do giảm thời gian sấy.

Sự khác biệt về chất lượng đối với quá trình UV và dung môi cũng rất quan trọng cần xem xét. Việc nghiên cứu và phát triển công nghệ mới hiện nay hầu như chỉ xoay quanh máy in UV. Các máy dung môi cũ hơn đã đạt đến đỉnh cao công nghệ khi người bảo vệ phía sau đi qua chúng. Công nghệ UV cho hình ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn, dải màu rộng hơn, in nhanh hơn và an toàn hơn. Trên mọi mặt trước, công nghệ UV phù hợp và vượt trội hơn nhiều so với công nghệ hiện có.

Tìm hiểu in UV và in UV Spot

In UV hoạt động như thế nào?

Để hiểu cách thức hoạt động của in UV, trước tiên chúng ta hãy xem xét sự khác biệt giữa in truyền thống và in UV. In truyền thống sử dụng mực dung môi bay hơi và giải phóng VOC có hại vào môi trường. Nó yêu cầu bột phun để bù đắp và làm khô mực. Quá trình này có thể mất vài ngày. Bạn chỉ có thể in giấy và thẻ bằng cách in truyền thống. Rất khó in trên nhựa, giấy bạc, kim loại hoặc acrylic.

Mặt khác, in UV sử dụng thủy ngân, thạch anh hoặc đèn LED để xử lý mực thay vì nhiệt. Tia UV đi theo mực khi nó được phun lên phương tiện in và làm khô nó ngay lập tức khi nó chạm vào phương tiện in. Mực chuyển từ dạng sệt sang dạng lỏng gần như ngay lập tức. Không có thời gian để mực bay hơi và giải phóng VOCs hoặc khói độc hại. Điều này làm cho in UV thân thiện với môi trường. Các loại mực in chứa monome, polyme, oligomer và photoinitiators. In UV sử dụng đèn UV có bước sóng từ 200 đến 400 nm. Các chất quang hóa hấp thụ tia UV và trải qua một phản ứng hóa học làm cho mực in cứng lại ngay lập tức.

In UV tăng tốc độ sản xuất nhưng vẫn giữ chất lượng sản phẩm cao. Nếu bạn muốn cải thiện tốc độ sản xuất của mình, hãy sở hữu cho mình một chiếc máy in UV từ DTG PRO. Với Máy in UV DTG Pro, bạn sẽ tạo ra các sản phẩm mà không có giọt ướt hoặc nhòe vì quá trình làm khô diễn ra ngay lập tức. Hầu như không có sự bay hơi nào diễn ra và độ dày lớp phủ không bị mất đi. In uv giúp bạn có thể tạo ra những sản phẩm có độ chi tiết tốt hơn, màu sắc sắc nét hơn, và dấu ấn sống động. Điều này là do việc làm khô ngay lập tức ngăn cản mọi hình thức hấp thụ mực trên môi trường in.

Tìm hiểu in UV và in UV Spot

In UV sopt

In UV sopt được sử dụng để nâng cao độ hoàn thiện cuối cùng của công việc in của bạn. Sau khi tất cả các lớp mực được đặt xuống, bất kỳ cán giấy nào cũng được thêm vào và quá trình làm khô hoàn tất trước tiên. Spot UV sau đó được in trên đầu giấy, dưới dạng bóng trong, và sau đó được làm khô để có kết quả hoàn thiện. Spot UV có thể được áp dụng chính xác trên các chữ cái hoặc các phần của ảnh hoặc thậm chí dưới dạng văn bản trên nền mờ trơn để tạo thêm sự thú vị và hấp dẫn cho bản in của bạn.

Lớp phủ UV là một lớp phủ trong suốt cứng được áp dụng trên vật liệu in. Nó được áp dụng ở dạng lỏng, sau đó tiếp xúc với ánh sáng cực tím (UV) để liên kết và làm khô nó ngay lập tức… do đó có tên là “Lớp phủ UV”. Trong động cơ in kỹ thuật số, hiệu ứng tương tự được tạo ra bằng cách sử dụng thêm bột mực “trong” được thêm vào bản in và sau đó được hợp nhất để tạo ra lớp hoàn thiện bóng.

UV tại chỗ đề cập đến việc áp dụng Lớp phủ UV này cho một khu vực (hoặc các khu vực) cụ thể của một chi tiết được in thay vì phủ toàn bộ bề mặt. Được sử dụng chủ yếu như một kỹ thuật thiết kế, Spot UV là một cách sáng tạo để thêm chiều sâu và độ tương phản thông qua các mức độ sáng và kết cấu khác nhau.

Bởi vì kỹ thuật Spot UV tạo ra một cái nhìn rất đặc biệt, nó thường được sử dụng trên các sản phẩm có tính chất quảng cáo… chẳng hạn như tài liệu quảng cáo và thư mục trình chiếu. Nó cũng là một lựa chọn phổ biến cho danh thiếp và bìa sách có tác động cao.

UV tại chỗ có thể được áp dụng trên các hình ảnh có mực để nâng cao thiết kế in. Hoặc, nó có thể được áp dụng trực tiếp lên nền giấy để tạo ra thiết kế của chính nó mà không cần sử dụng bất kỳ loại mực nào. Nếu dán trực tiếp lên giấy, Spot UV mang lại độ tương phản tốt nhất khi dán trên lớp nền tối hơn. Trên thực tế, một sự kết hợp hoàn thiện rất phổ biến là Spot UV có độ bóng cao trên lớp nền mờ, sẫm màu.