399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Hố thang máy gia đình có cần ép cọc bê tông không

Hố thang máy gia đình có cần ép cọc bê tông không

Hố thang máy gia đình có cần ép cọc bê tông hay không là câu hỏi mà các chủ thầu sẽ hỏi chủ nhà vì nó quyết định khá nhiều tới tiền bạc và các lắp đặt thang máy cho chủ hộ. Vậy việc ép cọc hay không quan trọng như thế nào và tốn chi phí ra sao.

Hố thang máy gia đình có cần ép cọc bê tông không

Hố thang máy gia đình ép cọc bê tông không

Diện tích đáy hố thang máy gia đình có cần ép cọc bê tông hay không là câu hỏi mà nhiều chủ đầu tư đặt ra khi bắt tay vào xây dựng nhà và lắp đặt thang máy. Dưới đây chúng tôi sẽ giải thích cụ thể những tình huống nào cần bấm máy và những tình huống nào không cần các bạn thông cảm.

Cọc bê tông cho hố thang máy chỉ được yêu cầu nếu tính toán cọc và cột bê tông của hố thang là một bộ phận của hệ thống kết cấu chung của công trình. Cũng giống như các tòa nhà cao tầng, hố thang máy thường được đổ bê tông các mặt, bởi ngoài mục đích lắp đặt thang máy, hố thang máy còn là “xương sống”, chịu tải trọng cho công trình.

Ngoài các trường hợp trên, còn có trường hợp ép cọc gia cố móng hố thang máy, đó là thang máy được lắp đặt bên ngoài (loại thang máy có một mặt là cửa đi liền với cửa thang máy) đến bức tường của ngôi nhà, và 3 cái còn lại đứng riêng lẻ), nói chung có hai loại tòa nhà sử dụng loại thang này:

  • Thang máy quan sát: Loại thang máy lắp đặt ngoài trời có vách hố, vách hố thang là kính giúp người sử dụng thang máy có thể quan sát ra bên ngoài ngay cả khi đang đứng trên xe.
  • Lắp đặt thang máy trong nhà hiện hữu và nhà cải tạo: Theo đặc thù của dự án này, nếu đất ở khu vực lắp đặt thang máy có độ ẩm nhất định thì có thể dùng cọc tre, nếu không thì phải đóng cọc bê tông. bị ép. . Ngoài ra, để giảm thể tích của hố, hố có thể được xây dựng bằng hệ thống khung thép.

Khi nào thì không cần ép cọc bê tông?

Chúng ta cần biết rằng các loại thang máy gia đình thường có kích thước nhỏ, tải trọng nhỏ, trọng lượng của thang không cao. Ngoài ra, thang máy thường là kết cấu treo (trừ một số thang như thang máy thủy lực, thang máy trục vít) nên hệ thống chịu lực được bố trí ở khu vực trên cùng của hố thang.

Khi đó lực sẽ phân bố không chỉ trong hố thang mà còn toàn bộ kết cấu xung quanh khu vực lắp đặt thang máy và cả đáy hố chỉ để lắp bộ phận giảm chấn mà đôi khi không bao giờ quen được.

Đây là lý do tại sao thang máy gia đình hay các loại thang máy tải trọng nhỏ khác có thể không cần lắp đặt từ tầng thấp nhất mà có thể lắp đặt từ tầng 2, 3, với hố thang máy được thiết kế dạng treo. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách lắp đặt này tại bài viết: Tư vấn lắp đặt thang máy từ tầng 2.

Qua phân tích trên có thể thấy, cần quyết định có nên ép cọc đáy hố theo tình hình cụ thể hay không. Tóm tắt như sau:

  • Nếu hố thang máy được coi là kết cấu chịu lực của ngôi nhà hoặc thang máy được lắp đặt bên ngoài, thì
  • Trong nhà bạn đã lắp đặt thang máy gia đình thì không cần ép buộc để tránh lãng phí tiền bạc.
  • Hố thang máy gia đình có cần ép cọc bê tông không

Tham khảo thêm

Bạn nên tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác của chúng tôi liên quan đến tư vấn xây dựng hố thang máy sau đây:

Những lưu ý khi làm hố thang máy

  • Đảm bảo thi công đúng kích thước, chiều rộng, chiều dài và chiều sâu hố thang mà công ty thang máy yêu cầu. Có thể nới rộng, khoét sâu tùy theo quy cách bản vẽ, nhưng không được thu hẹp, làm cạn khi chưa thỏa thuận kỹ thuật với nhân viên thang máy.
  • Độ dày của thành và đáy hố PIT tối thiểu phải từ 150mm trở lên để khi lắp đặt thiết bị sau này khoan vít nở ra không làm cho nước hố móng bị thấm.
  • Chú ý chống thấm nước
  • Nếu hố sâu phải làm cầu thang để đi xuống.
  • Không đi vào khu vực hố xa đường ống nước và các dây dẫn điện khác

Tư vấn xây dựng hố thang máy

Đối với những công trình mà cửa thang máy bằng gạch hoặc thạch cao thì trên mỗi cửa tầng nên để một lỗ thùa khuyết, kích thước và vị trí cần xác định theo bản vẽ thiết kế thang máy do công ty thang máy cung cấp.

Ngoài ra, không cần trát vữa bên trong hố thang máy, vì việc trát vữa làm giảm kích thước và chi phí của hố thang máy.

  • Ngoài cách xây hố móng bằng tường gạch bằng cách dựng cột bê tông, còn có thể xây bằng khung thép, được sử dụng phổ biến trong các loại công trình sau:
  • Nhà cải tạo lắp thêm thang máy
  • thang máy bằng kính
  • Lắp đặt thang ở vị trí ít cồng kềnh hơn, nơi cần tối ưu hóa không gian

Ưu điểm của xây giếng thang thép là tốc độ thi công nhanh, tiết kiệm diện tích nhưng nhược điểm là giá thành cao.

Trên đây là một số lưu ý trong quá trình xây dựng hố thang máy. Để đảm bảo sự hoạt động ổn định của hố thang máy và thang máy sau này, ngay từ đầu bạn nên tham khảo ý kiến ​​trực tiếp của đơn vị cung cấp thang máy. Chúng tôi rất vui khi được làm việc với bạn! Để được tư vấn trực tiếp quý khách hàng vui lòng gọi hotline sau liên hệ với bộ phận tư vấn lắp đặt thang máy của chúng tôi.