399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter

Bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter

Bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter là một trong những thông tin quan trọng mà các chủ sở hữu thiết bị cần biết. Bảng mã lỗi này cung cấp cho người dùng các thông tin mã số liên quan đến các lỗi phát sinh giúp họ dễ dàng phát hiện và khắc phục sự cố nhanh chóng, chính xác.

Ưu điểm của máy điều hòa Nagakawa inverter

Điều hòa Nagakawa inverter là một loại thiết bị làm lạnh/sưởi ấm có máy nén trang bị với công nghệ biến tần hiện đại được sản xuất bởi Nagakawa - một thương hiệu điện lạnh gia dụng nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam được nhiều người tin dùng và lựa chọn khi có nhu cầu. So với các loại truyền thống trước đây, sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

Tiết kiệm điện năng

Bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter

Công nghệ inverter cho phép máy điều hòa Nagakawa điều chỉnh tốc độ làm việc của động cơ nén và năng lượng tiêu thụ tương ứng theo nhu cầu thực tế. Với nguyên lý làm việc là máy nén quay liên tục một cách từ từ chứ không bị ngắt quãng và hoạt động hết công suất như các dòng thường từ đó sản phẩm có khả năng tiết kiệm năng lượng lên đến 69%.

Cung cấp nhiệt độ ổn định

Điều hòa Nagakawa inverter thường có khả năng điều chỉnh nhiệt độ và lưu lượng không khí một cách tự động, tạo ra môi trường thoải mái dễ chịu nhất. Một vài dòng có thêm tính năng làm mát nhanh chóng giúp con người giảm bớt cảm giác khó chịu vào mùa hè.

Nhiều tính năng hiện đại

Thiết bị thường được đánh giá cao về hiệu suất năng lượng và nhiều tính năng. Trong đó không thể không nhắc đến một vài tính năng nổi bật như kháng khuẩn khử mùi giúp cho bầu không khí luôn được trong lành, sạch sẽ, không bị các mùi khó chịu hay tính năng tự vệ sinh dàn lạnh tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.

Đặc biệt sản phẩm còn có thêm tính năng thông minh tự động hiển thị lỗi mà thiết bị đang gặp phải. Nhờ vào tính năng này, người dùng có thể rà soát nguyên nhân ở trên bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter để tìm ra cách nào khắc phục nhanh chóng hơn.

Tại sao lại xuất hiện lỗi trên điều hòa Nagakawa inverter?

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật tuy nhiên sản phẩm cũng không thể nào tránh khỏi các lỗi, vấn đề hay thậm chí là hư hỏng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện lỗi điều hòa Nagakawa inverter gồm:

Lắp đặt không đúng

Bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter

Nếu thiết bị không được lắp đặt đúng cách, ví dụ như không có sự cân chỉnh đúng đắn, không đảm bảo không gian thông gió, hoặc không có khoảng cách đủ giữa máy và các vật trang trí xung quanh, có thể gây ra các lỗi hoặc vấn đề hoạt động.

Không bảo dưỡng định kỳ

Điều hòa cần được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định. Nếu không thực hiện việc vệ sinh và kiểm tra định kỳ, các bộ phận bên trong có thể bị bám bụi, bẩn hoặc bị hư hỏng, dẫn đến lỗi hoặc giảm hiệu suất hoạt động.

Sử dụng sai chức năng

Nếu người dùng không sử dụng chức năng và cài đặt đúng cách trên điều hòa Nagakawa inverter, ví dụ như đặt nhiệt độ không phù hợp, chế độ làm lạnh hay làm ấm không đúng, điều này có thể dẫn đến lỗi hoặc hiệu suất hoạt động kém.

Quá tải hoặc điện áp không ổn định

Nếu điều hòa Nagakawa inverter bị quá tải hoặc hoạt động trong môi trường có điện áp không ổn định, nó có thể gây ra các vấn đề và lỗi hoạt động.

Lỗi kỹ thuật

Một số trường hợp, lỗi trên điều hòa Nagakawa inverter có thể xuất hiện do các lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất hoặc lỗi ngẫu nhiên không thể tránh được.

Bảng các mã lỗi trên điều hòa Nagakawa inverter

Việc tìm hiểu, theo dõi bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter sẽ giúp người dùng hiểu được các ý nghĩa về lỗi, từ đó tìm hiểu chính xác nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục hợp lý.

Bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa loại inverter

Bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter

Mã lỗi

Ý nghĩa

Lỗi E1

Lỗi cảm biến nhiệt độ phòng

Lỗi E2

Lỗi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh

Lỗi E3

Lỗi cảm biến nhiệt độ dàn cục nóng

Lỗi E4

Lỗi cánh quạt không chạy

Lỗi E6

Lỗi quạt dàn lạnh không chạy

Lỗi E8

Lỗi bơm thoát nước bất thường

Lỗi F6

Lỗi máy đang báo quạt không chạy

Lỗi F8

Do cảm biến dàn lạnh thường

 

Cách khắc phục lỗi điều hòa Nagakawa inverter

Tùy thuộc vào từng mã lỗi ở bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter mà người dùng có thể đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời nhanh chóng để hạn chế tình trạng thiết bị hư hỏng nặng hơn. Dưới đây là một vài giải pháp khắc phục mà bạn có thể tham khảo.

Đối với lỗi E4: Lỗi cánh quạt không chạy.

Lý do: Lỗi này thường xuất hiện do cảm biến nhiệt độ môi trường, board dàn lạnh bị lỗi hoặc là thiết bị không được vệ sinh thường xuyên nên cánh quạt bị bám bụi và không quay được. Ngoài ra cũng có thể do lỗi nhà sản xuất sai sót sau quá trình thiết kế (lỗi kỹ thuật).

Làm thế nào để khắc phục: Đối với lỗi E4, nên kiểm tra cảm biến và thay mới nếu cần. Thậm chí có thể thay cảm biến Sensor trên điều hòa, vì khoảng 09% mã lỗi E4 là do cảm biến. Bạn cũng nên kiểm tra board mạch và dây tín hiệu, sửa chữa hoặc thay thế nếu cần.

Đối với lỗi E6: Lỗi quạt dàn lạnh không chạy

Nguyên nhân: Nguyên nhấn thường xuất hiện là do bụi bẩn hoặc vật cản cứng làm cản trở mọi hoạt động của cánh quạt của thiết bị. Ngoài ra cũng có thể do nguồn điện không được ổn định.

Cách khắc phục: Nếu xuất hiện mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter này cần kiểm tra lại tín hiệu và nguồn của bộ phận quạt. Nếu không thể sửa chữa thì tiến hành thay thế bộ phận quạt mới.

Lỗi F6: Lỗi máy đang báo quạt không chạy

Nguyên nhân: Có thể xuất hiện bởi các nguyên nhân hỏng hóc bo mạch điện tử nên nó không thể nào cấp được nguồn cho bộ phận hoạt động như bình thường. Ngoài ra nguyên nhân xuất hiện lỗi F6 cũng có thể là vì bộ phận quạt gió của dàn lạnh bị hư hỏng.

Cách khắc phục: Để khắc phục cần phải kiểm tra lại cuộn dây của quạt gió ở dàn lạnh. Nếu như bạn không thấy xuất hiện điện trở sau khi dùng đồng hồ đo thì nghĩa là quạt bị hỏng và chúng ta cần phải thay quạt mới. Nếu vẫn xuất hiện điện trở thì lỗi do bo mạch -> thay thế mới.

Gặp lỗi điều hòa Nagakawa inverter nên tự sửa?

Bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter

Nếu bạn không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn về điện tử, sau khi đọc xong bảng mã lỗi điều hòa Nagakawa inverter và xác định lỗi tôi khuyến khích bạn không nên tự sửa chữa khi nó gặp phải lỗi. Việc tự sửa chữa không chỉ có thể gây thêm hư hại cho sản phẩm, mà còn có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng do tiếp xúc với điện áp cao.

Thay vào đó, bạn nên liên hệ với các trung tâm bảo hành hoặc các đơn vị chuyên sửa chữa để được tư vấn và khắc phục sự cố an toàn và hiệu quả. Nếu sản phẩm của bạn còn trong thời gian bảo hành, bạn có thể mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

Ngoài ra, để tránh các lỗi trên điều hòa, bạn nên sử dụng sản phẩm đúng cách, thực hiện bảo trì định kỳ và chú ý đến môi trường và điều kiện sử dụng. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn cũng nên liên hệ với nhà sản xuất hoặc đại lý phân phối để được hỗ trợ.