399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Tại sao nên sử dụng thùng rác nhựa 240 lít?

Tại sao nên sử dụng thùng rác nhựa 240 lít?

Nên sử dụng thùng rác nhựa 240 lít bởi vì nó có dung tích lớn, chất liệu cao cấp bền bỉ, hỗ trợ thu gom, quản lý rác thải hiệu quả, bảo vệ môi trường.

Các loại thùng rác nhựa 240l

Tại sao sử dụng thùng rác nhựa 240 lít

Lưu ý bảo quản sử dụng

Sử dụng thùng đựng rác là 1 biện pháp ngăn ngừa việc vứt rác bừa bãi, giúp thu gom phân loại rác thải 1 cách hiệu quả. Trên thị trường, có nhiều loại thùng rác với dung tích, màu sắc, chất liệu, trong đó thùng chứa rác nhựa 240 lít đang được người tiêu dùng đánh giá cao và ưa chuộng. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ làm rõ lý do tại sao nên sử dụng thùng rác nhựa 240 lít.

Các loại thùng rác nhựa 240l

Tại sao nên sử dụng thùng rác nhựa 240 lít?

Thùng rác nhựa 240l được sản xuất ra thị trường với nhiều loại, mẫu mã như thùng đựng rác 240l chất liệu Composite, HDPE, thùng chứa rác công cộng, công nghiệp, y tế để đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của từng khu vực.

Thùng rác nhựa HDPE 240 lít

Thùng rác nhựa HDPE 240 lít được sản xuất bằng nguyên liệu nhựa HDPE (High-Density Polyethylene) với dung tích 240 lít. HDPE là một nhựa có mật độ cao, chịu được tác động môi trường ngoài trời, đặc biệt ánh nắng mặt trời, tia cực tím hay thời tiết khắc nghiệt mà không dễ bị biến dạng hoặc bị hỏng hóc.

Thùng rác HDPE 240 lít thường được lắp đặt tại khu vực công cộng: công viên, rạp chiếu phim, phố đi bộ, quán ăn, cafe, trường học, bệnh viện, khu vui chơi…

Thùng rác nhựa Composite 240 lít

Thùng rác nhựa Composite 240 lít được làm từ chất liệu nhựa Composite – 1 loại vật liệu kết hợp giữa nhiều thành phần khác nhau để tăng độ bền cho sản phẩm như sợi thủy tinh và nhựa. Không chỉ nổi bật với độ bền tốt, va đập mạnh chất liệu này còn giúp cho thùng chống hóa chất, chống cháy hiệu quả.

Thùng rác Composite 240 lít có giá thành đắt do đó nó được cân nhắc bố trí ở những nơi chịu nhiều tác động khắc nghiệt từ con người, môi trường: khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, bệnh viện hoặc trong các khu vực có nguy cơ cháy nổ.

Thùng rác công nghiệp 240 lít

Thùng rác công nghiệp 240 lít được thiết kế đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng trong môi trường công nghiệp hoặc khu vực có sự tích tụ lớn của rác thải gồm nhà máy, cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, cảng biển hay khu vực công cộng.

Chất liệu sản xuất ra chúng thường đảm bảo sự chắc chắn, chịu được tác động của sự khắc nghiệt như HDPE, Composite đảm bảo hiệu suất thu gom rác cao.

Thùng rác công cộng 240 lít

Thùng rác công cộng 240 lít là loại thùng chứa rác có dung tích 240 lít, được thiết kế đặc biệt để đặt ở các khu vực công cộng như đường phố, công viên, trung tâm thương mại, bến xe, sân vận động hoặc nhiều nơi khác nhằm thu gom rác thải sinh hoạt từ người dân hoặc những người qua lại trong khu vực đó.

Đặc điểm của loại thùng đựng rác này là độ bền cao, kích thước lớn. Có nhiều tính năng như bánh xe cùng nắp đậy kín nhằm tăng tiện lợi hiệu quả thu gom, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng tránh ô nhiễm, thẩm mỹ của khu đô thị.

Thùng rác y tế 240 lít

Thùng rác y tế 240 lít được thiết kế thu gom các loại chất thải y tế trong các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám, phòng mổ, trung tâm chăm sóc y tế hoặc các phòng thí nghiệm, phòng tiêu hủy rác y tế có sản xuất, xử lý chất thải y tế.

Thùng đựng rác này tuân theo các quy định, tiêu chuẩn an toàn về thu gom, quản lý chất thải y tế. Chúng có phần nắp đậy kín, giúp ngăn ngừa mùi hôi, nguy cơ lây nhiễm từ rác thải tại khuôn viên y tế cùng bánh xe để di chuyển thuận tiện.

Tại sao nên sử dụng thùng rác nhựa 240 lít

Thùng rác nhựa 240 lít chọn sử dụng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như tuổi thọ cao, sức chứa lớn, nhiều lựa chọn, hỗ trợ thu gom quản lý rác thải hiệu quả… Dưới đây là một số thông tin giải đáp tại sao nên sử dụng loại thùng đựng rác này:

Tại sao nên sử dụng thùng rác nhựa 240 lít?

Tuổi thọ cao

Sản phẩm được cấu tạo từ các chất liệu nhựa HDPE hoặc Composite đảm bảo tuổi thọ cao. Chúng có khả năng chống mài mòn, va đập, chống chịu khắc nghiệt thời tiết nắng, mưa, UV mà không bị biến dạng, oxy hóa hay hư hỏng dễ dàng. Đặc biệt Composite sản xuất thùng còn có tính chất chống cháy, chịu hóa học tốt nên lại càng đảm bảo về tuổi thọ khi sử dụng trong môi trường khắc nghiệt.

Sức chứa lớn

Kích thước thùng rác 240 lít đa dạng 750 x 600 x 1060 mm, 740 x 580 x 1070 mm, 750 x 620 x 1040mm, 570 x 720 x 1080, 780 x 620 x 1120 mm… phù hợp để chứa lượng lớn rác thải tại các khu vực lượng rác sinh ra nhiều. Sức chứa lớn giúp tần suất thu gom, làm rỗng thùng hoặc thay thế túi rác được giảm, điều này giúp tiết kiệm thời gian cùng sức lực cho các công dân vệ sinh.

Đa dạng mẫu mã

Thùng rác nhựa 240 lít được sản xuất, cung cấp ra thị trường với mẫu mã đa dạng, màu sắc khác nhau để đáp ứng các yêu cầu khác nhau từ người tiêu dùng. Người dùng có thể cân nhắc các loại thùng đựng rác bằng nhựa Composite, HDPE, loại dùng tại khu công nghiệp, cơ sở y tế hoặc khu vực công cộng dễ dàng.

Mức giá hợp lý

So với các loại thùng bỏ rác chất liệu khác như inox, gỗ, thép không gỉ cùng mức dung tích thì thùng nhựa được cung cấp với giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng. Điều này không làm cản trở đối với những người có điều kiện hạn hẹp, muốn tiết kiệm đặc biệt là khi mua số lượng lớn để bố trí tại nhiều nơi.

Tính năng thông minh

Thùng chứa rác bằng nhựa 240 lít được sản xuất với nhiều tính năng thông minh, hỗ trợ trong quá trình thu gom, quản lý rác thải. Thùng rác 240 lít nắp kín có bộ phận nắp đậy chắc chắn ngăn mùi hiệu quả từ rác bay ra ngoài tạo môi trường sống trong lành, dễ chịu, ngăn ngừa dịch bệnh từ rác thải, công trùng xâm phá. Hệ thống bánh xe giúp thuận tiện cho việc di chuyển từ nơi này đến nơi khác.

Bảo vệ môi trường

Sử dụng thùng rác nhựa giúp ngăn ngừa rác thải bị vứt bừa bãi trong môi trường tự nhiên, ngăn chặn rác tràn ra các khu vực công cộng, con đường, khu dân cư. Điều này giúp giữ cho môi trường xung quanh sạch sẽ giảm thiểu ô nhiễm.

Tăng ý thức người dân

Sự xuất hiện của thùng đựng rác nhựa 240 lít trong các khu vực công cộng đô thị giúp tạo ra ý thức về việc vứt rác đúng nơi đúng cách. Việc sử dụng chúng kích thích người dùng thực hiện việc vứt rác bảo đảm vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Phân loại rác thải

Thùng rác nhựa dung tích 240 lít có thể được sử dụng để phân loại rác tại nguồn, giúp tái chế xử lý rác thải hiệu quả hơn. Được sản xuất với nhiều màu sắc như trắng (rác tái chế), xanh (rác hữu cơ) chúng hỗ trợ phân loại rác thải ngay từ đầu, giúp giảm tải rác đổ vào các khu vực chôn lấp, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên.

Lưu ý sử dụng thùng đựng rác nhựa 240 lít

Khi sử dụng thùng đựng rác nhựa 240 lít có một số lưu ý cần biết như vệ sinh thường xuyên, sử dụng túi rác, vứt đúng loại rác vào thùng, đậy nắp lại sau khi sử dụng và nhiều lưu ý khác để tăng cao tác dụng của chúng, cụ thể:

Tại sao nên sử dụng thùng rác nhựa 240 lít?

1. Dọn dẹp và vệ sinh thùng đựng rác đều đặn để ngăn mùi hôi, sự phát triển của vi khuẩn, côn trùng. Sử dụng nước rửa và chất tẩy rửa để làm sạch thùng.

2. Để đảm bảo rác không rò ra ngoài thùng, hãy sử dụng túi chống rò rác bên trong thùng. Điều này giúp chất thải ít bám dính trên bề mặt thùng gây vi khuẩn.

3. Bỏ rác vào đúng loại thùng theo quy định về màu sắc đã được ban hành. Ví dụ thùng rác nhựa 240 lít màu xanh dùng chứa chất thải sinh hoạt hằng ngày, thùng màu trắng chứa rác có thể tái chế được, thùng màu cam chứa chất thải nguy hại.

3. Sau mỗi lần sử dụng hãy đảm bảo bộ phận nắp đã được đậy kín để ngăn côn trùng, động vật gặm nhấm xâm nhập vào bên trong và lây bệnh cho người.

4. Nếu được hãy đặt thùng đựng rác ở nơi thoáng mát, khô ráo, không bị ánh nắng trực tiếp. Tránh để thùng dưới mưa hoặc trời nắng gắt.

5. Kiểm tra thùng đựng rác thường xuyên để đảm bảo rằng nó vẫn còn nguyên vẹn không bị hỏng hoặc rách, sửa chữa hoặc thay mới nếu thùng hỏng.