399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sử dụng tấm nhựa danpla che nắng nhà cao tầng

Sử dụng tấm nhựa danpla che nắng nhà cao tầng

Ánh nắng xuất hiện gay gắt vào những mùa hè, với sinh viên thì đó là nỗi khổ cực rất lớn, vì có phải ai cũng có tiền thuê một căn phòng có lắp điều hòa đâu, nhưng tôi có cách để biến những khổ cực ấy không còn nặng nề nữa.

Tôi thuê trọ ở một căn nhà cao tầng trong trung tâm thành phố. Những ngày nắng phòng tôi trọ trên tầng ba là địa điểm ưa thích của ánh nắng, chúng xuyên qua cánh cửa sổ bằng kính và chiếu thẳng vào mắt tôi mỗi sáng thức dậy. Thực sự là rất bực mình, vì ánh nắng đến rất sớm làm tôi bị tỉnh giấc sớm.

Tôi có đứa bạn cũng đi trọ ở một căn nhà cao tầng khác. Có lần nó đến nhà tôi ngủ qua đêm, sáng lúc tôi đi mua thức ăn sáng về đã thấy nó ngồi như tượng trong phòng rồi. Nó bảo lâu lắm rồi không dậy sớm một cách cưỡng ép thế này, thực ra ngày xưa nó cũng bị nắng chiếu vào phòng như tôi, nhưng giờ nó dùng tấm nhựa danpla để chắn rồi nên sáng ngủ rất ngon.

Dù nó rất mệt vì không ngủ đủ giấc, tôi vẫn lôi nó ra đường dưới cái nắng gần bốn mươi độ ngày hè để bắt nó tìm được tấm nhựa danpla phù hợp với nhà tôi. Do có kinh nghiệm đã từng sử dụng qua sản phẩm này rồi, nên nó chọn rất nhanh và chúng tôi mang về nhà tôi tiến hành lắp ráp đưa vào sử dụng. Nó chọn cho tôi tấm nhựa danpla màu xanh dương, dịu mát mà có vẻ yên bình, về lắp thì thấy mát thật, hẳn là có tiền thì sẽ phải khác.

Thế là trưa hôm đó, hai đứa làm xong, ăn cơm xong rồi đi ngủ, giấc ngủ cũng ngon hơn hẳn ngày thường, vì tôi không còn bị chói mắt bởi ánh sáng hắt vào từ ngoài cửa sổ nữa, gian phòng cũng trở nên mát mẻ hơn hẳn ngày trước.

Vậy là nhờ có con bạn thân chí cốt thì cuối cùng tôi cũng đã có được giấc ngủ êm đềm mà không bị đánh thức bởi ánh nắng chói chang của mặt trời ngay từ sáng sớm.