399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin12h
  • Lương y Đỗ Lương Thiện với những bài thuốc bí truyền chữa u, nhọt, mạch lươn, trĩ, thoát vị đĩa đệm

Lương y Đỗ Lương Thiện với những bài thuốc bí truyền chữa u, nhọt, mạch lươn, trĩ, thoát vị đĩa đệm

Tôi đến thăm lương y Đỗ Lương Thiện tại Tổ 16, ấp 10 Xuân Tây, Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Cơ ngơi của thầy là một căn nhà nhỏ “ngoi lên” giữa um tùm cây trái. Tôi bắt gặp ông với khuôn mặt lấm tấm mồ hôi, áo may-ô, quần sooc, đang xoay trần mải miết với cây thuốc. Đến nhà khách tự tìm lấy chỗ ngồi vì căn phòng nhỏ ngổn ngang những thuốc là thuốc. Chiều ấy, tôi được nghe ông trải lòng về nghề nghiệp, về cuộc sống và những đam mê.

Từ nhỏ, ông đã đam mê với nghề thuốc, mong muốn sau này có thể góp một phần công sức vào việc cứu chữa những người mắc bệnh. Khi lớn lên năm 1996, ông theo học các môn Y học Cổ truyền tại Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh trong 4 năm. Với kiến thức được truyền đạt đồng thời tích cực học hỏi, trau dồi thêm kiến thức y khoa giúp ông ngày càng giàu kinh nghiệm trong khám chữa bệnh, bệnh nhân khắp mọi miền tổ quốc tìm đến không ai phải thất vọng ra về cả.

Lúc này, ông đang tranh thủ hái mấy vị thuốc để về chữa bệnh gout cho một bệnh nhân. Ông chia sẻ: “ Thành phần của thuốc không phải là quá khó, nhưng không ai ở đâu cũng có đầy đủ những vị này. Có khi tôi phải đi nhiều tỉnh để tìm thuốc. Phải lấy đầy đủ mới có thể làm thuốc cho người bệnh được”. Ông thường tự mình đi hái thuốc, ít khi nhờ hoặc thuê ai lắm, dù vất vả cũng không quản ngại.

Lương y Đỗ Lương Thiện

Lương y Đỗ Lương Thiện

Tâm sự với chúng tôi, ông Thiện phân tích những căn bệnh như gout, thoát vị đĩa đệm, trĩ, thần kinh tọa, đại tràng, u nhọt…không phải là căn bệnh nguy hiểm gây chết người nhưng người mắc bệnh này cũng khốn khổ vô cùng.

Như bệnh trĩ, căn bệnh gây ra rất nhiều trở ngại trong hoạt động sinh hoạt của người bệnh, đi đứng không được thoải mái, khó chịu trong người, Hoặc như bệnh thoát vị đĩa đệm chỉ có những triệu chứng ban đầu như Tê buồn chân tay, những cơn đau khởi phát từ vùng lưng, đau mỏi lưng, cảm giác châm chích như bị kim châm… Nhưng khi gặp những dấu hiệu bệnh này thì bệnh nhân không nên cọi thường mà phải đi khám chữa ngay vì nếu bệnh tiến triển nặng thì sẽ gây ra nhiều biến chứng xấu cho cơ thể.

Đặc biệt, lương y Đỗ Lương Thiện có bài thuốc đặc trị căn bệnh u nhọt, mạch lươn thối lâu ngày bệnh viện không chữa khỏi. Bệnh mạch lươn gây sự đau đớn, khó chịu như một cực hình cho người bệnh. Ngoài ra khi không được chữa trị nó còn gây hậu quả nghiêm trọng có thể dẫn tới tử vong khi bị: Nhiễm khuẩn máu; nhiễm khuẩn mủ huyết; tắc động mạch hoặc tĩnh mạch.

Lương y Đỗ Lương Thiện với hơn 30 năm kinh nghiệm đã tìm ra phương pháp điều trị rất thành công bệnh mạch lươn, rò hậu môn. Theo lương y Đỗ Lương Thiện, pháp điều trị bệnh mạch lươn, rò hậu môn bằng thuốc Đông y là “tiêu viêm, bài nùng và sinh cơ” (tức là diệt khuẩn tiêu viêm và đào thải mủ, máu độc hoại tử ra ngoài rồi sinh tế bào mới làm lấp vết thương). Y học cổ truyền từ xa xưa đã tìm ra những vị thuốc có khả năng sinh cơ, tiêu viêm, đào thải mủ và hoại tử từ tất cả các vị trí sâu trong cơ thể ra ngoài theo đường tiêu hóa, đường bài tiết và qua các khiếu, các lỗ đầu hang..

Thuốc ông điều trị cho bệnh nhân hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, rất tốt cho sức khỏe. Thứ nhất thuốc sẽ bồi bổ thêm sức khỏe cho con người đối kháng với vi rút gây bệnh, thứ hai là loại trừ các triệu chứng, dấu hiệu của bệnh, đánh trực tiếp vào tâm bệnh, trị dứt điểm bệnh, thứ ba thuốc rất an toàn, không gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng. Bệnh nhân mắc bệnh này chỉ cần đặt thuốc, ngày đặt rửa 2 lần, bệnh nhẹ thì chỉ cần 1 tháng là khỏi bệnh còn nặng nhất thì rửa thuốc 3 tháng sẽ khỏi bệnh.

Theo lương y Đỗ Lương Thiện bệnh mạch lươn, u nhọt nếu không chữa bằng đông y thì không thể khỏi được,chữa bằng tây y bệnh không thể hàn lành, sẽ mưng mủ và tiếp tục phát ra, lần phát ra sau sẽ nặng hơn lần trước. Loại bệnh này chỉ có Đông Y mới hàn lành được.

Ngoài ra để phục vụ tốt hơn trong công tác khám chữa bệnh, ông còn xây dựng một mảnh vườn thuốc nam nhỏ quanh nhà để có thể trồng những cây thuốc quý, kịp thời làm thuốc cho bệnh nhân. Ông nói: “ Cây cỏ quanh ta rất nhiều thứ có thể sử dụng làm thuốc, nhiều cây thuốc quý nhưng lại bị cắt đi làm thức ăn cho gia súc, thực sự rất là lãng phí. Đến lúc mình bị bệnh thì lại không biết phải uống thuốc gì, hái cây gì để sắc uống. Chính vì vậy, tôi là có thể mở một trang trại dược liệu trong địa phương. Mục đích thứ nhất là có thể góp phần bảo tồn các cây thuốc nam, đặc biệt là những giống cây quý hiếm khó tìm, thứ hai là có nguồn dược liệu sạch, tốt phục vụ cho người bệnh mỗi khi cần”.

Ông trồng vườn thuốc nam để tiện lấy thuốc cho bệnh nhân

Ông trồng vườn thuốc nam để tiện lấy thuốc cho bệnh nhân

Những tâm nguyện và đóng góp của lương y Đỗ Lương Thiện thật sự đáng trân trọng và cảm phục. Người thầy thuốc không màng gì danh lợi cho bản thân, chưa bao giờ cân đo đong đếm giữa bệnh nhân và lợi ích của cá nhân mình. Nhắc tới ông, người ta chỉ nhắc tới niềm đam mê với nghề và cái tâm của ông. Ông là một tấm gương sáng về nhân tâm của lương y Việt. Xin chúc cho ông luôn thành công với công việc và những dự định sắp tới của mình.

Lương y Đỗ Lương Thiện

Địa chỉ: Tổ 16, ấp 10 Xuân Tây, Cẩm Mỹ, Đồng Nai

SĐT: 0353441607