399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin12h
  • Hô biến trang phục cũ thành gấu bông teddy xinh xắn

Hô biến trang phục cũ thành gấu bông teddy xinh xắn

Thời gian gần đây giới trẻ đang rộ lên trào lưu làm đồ hand made. Những chiếc móc khóa xinh xắn, quà lưu niệm đáng yêu, giỏ hoa rực rỡ, ... được làm từ phế liệu lại rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng bạn có biết người ta còn có thể làm gấu bông teddy từ trang phục bỏ đi không? Nhìn chúng dễ thương chẳng kém gì những chú gấu mua ngoài tiệm cả.

Hô biến trang phục cũ thành gấu bông teddy dễ thương

Làm gấu teddy từ vớ cũ

Để làm được một chú gấu bông từ vớ cũ vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ cần chuẩn bị hai chiếc vớ dài khác màu, có thể khác cả họa tiết, khuy áo. Cùng với đó là kéo, bút dạ, kim chỉ. Đặc biệt nguyên liệu quan trọng và không thể thiếu đó là bông. Bạn nên chọn loại bông gòng mềm, mịn.

Đầu tiên bạn lấy bút dạ vè các bộ phận trên cơ thể gấu ra một chiếc chiếc vớ. Sau đó dùng kéo cắt những phần vải thứa sau nét vẽ. Riêng chân gấu để nguyên không cắt rơi vải.

Bạn có thể khâu tay hoặc dùng máy may tùy ý để khâu nối các mặt lại với nhau. Khi chúng đã thành hình bạn chỉ việc nhồi bông vào và may kín phần hở còn sót lại. Cuối cùng cắt chiếc vớ còn lại làm mặt gấu sau đó đính khuy làm mắt, miệng. Như vậy chỉ với một vài bước đơn giản chúng ta đã sở hữu chú gấu bông teddy dễ thương rồi.

Hiện nay trên thị trường có nhiều shop gấu bông giá rẻ với muôn vàn kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên dù những con gấu mua sẵn có đẹp đến đâu cũng không giá trị bằng chú gấu teddy do tự tay mình làm. Bạn có thể dùng nó làm móc khóa, để trang trí bàn học hay tặng bạn bè đểuất ý nghĩa.

Làm gấu bông teddy cho con bằng quần áo cũ

Thiên thần bé nhỏ của bạn đang lớn dần, chúng không còn mặc vừa những bộ đồ body xinh xắn nữa. Vậy tại sao mẹ không dùng bàn tay khéo léo của mình để biến chúng thành những chú gấu bông dễ thương cho con. Tác phẩm tự tay mẹ làm chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời dành cho con yêu.

Để làm được một chú gấu bông teddy bằng quần áo cũ bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản như làm gấu bằng vớ. Tức là ngoài quần áo còn có bút dạ, kim chỉ, kéo và khuy.

Nếu có kinh nghiệm bạn có thể cắt và khâu bình thường rồi nhồi bông vào trong sau đó đính các khuy nút để hoàn thành chú gấu teddy cho con. Nếu là “ lính mới” các mẹ có thể tìm các xem hướng dẫn làm gấu bông chi tiết từ các trang mạng.

Hình thức làm gấu bông hand made không những khiến con thích thú mà còn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. Bởi vì giá gấu bông loại lớn cũng rơi vào khoảng vài trăm ngàn. Như vậy chỉ với vài bộ quần áo cũ và một ít phụ kiện là mẹ đã tiết kiệm được số tiền không nhỏ rồi.

Không những vậy những bạn gấu nhồi bông tự làm này còn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mẹ không cần phải lo đồ mua bên ngoài chứa chất độc hại haygia công ẩu gây nguy hiểm cho con yêu nữa.

Ngoài vớ và quần áo cũ ra các mẹ còn có thể làm gấu bông teddy từ găng tay cũ hay một miếng vải không sử dụng nào đó. Trong trường hợp không có thời gian hoặc tay nghề quá kém bạn có thể tới các shop bán gấu teddy uy tín để mua về làm quà tặng con yêu của mình.