399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin12h
  • 4 chiến thuật sẽ thúc đẩy cả SEO website và CRO

4 chiến thuật sẽ thúc đẩy cả SEO website và CRO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (CRO) đều rất quan trọng trong hoạt động SEO website. Vậy làm thế nào để thúc đẩu cả SEO và CRO?

Nguyên tắc cơ bản của SEO và CRO là giống nhau. Cả hai đều nhằm mục đích cung cấp cho người dùng những gì họ đang tìm kiếm theo cách minh bạch nhất có thể. Mặc dù Google đã phải mất nhiều thời gian để điều chỉnh cả hai, nhưng đây vẫn là một công việc đang được tiến hành. Vì vậy, nếu bạn không cẩn thận, đôi khi một kỹ thuật CRO có thể cản trở nỗ lực SEO website của bạn và ngược lại. Để giúp bạn tránh phải đau đầu trước các kỹ thuật, tôi đã liệt kê 4 chiến thuật sẽ thúc đẩy cả SEO và CRO của bạn.

1. Giảm thời gian tải trang của bạn

Người dùng bình thường không có đủ kiên nhẫn để đợi trang web tải quá lâu. Tất cả chúng ta cũng vậy. 47% người tiêu dùng mong đợi một trang tải trong hai giây. Mặc dù hai giây có vẻ quá tham vọng đối với hầu hết các trang web, nhưng tốc độ trang web đã là một yếu tố xếp hạng được công nhận rõ ràng.

Điều thú vị là các nhà tiếp thị thường cố gắng giảm thời gian tải trang với chi phí phù hợp. Bằng mọi cách, đừng làm điều này. Hãy nhớ rằng: Mục tiêu cuối cùng của Google là cải thiện trải nghiệm người dùng và khi bạn thỏa hiệp về mức độ liên quan, bạn sẽ không thể đạt được điều đó.

4 chiến thuật sẽ thúc đẩy cả SEO website và CRO

Điều này có ý nghĩa gì đối với CRO?

Theo Strange Loop, một cơ quan tối ưu hóa web, mỗi giây chậm trễ trong thời gian tải trang có thể làm giảm 7% chuyển đổi. Matthew Ogborne đã kiểm tra tốc độ trang web của mình và nhận thấy rằng nút Like Facebook trên trang web của anh ấy yêu cầu tải lên 83,4KB dữ liệu, thêm 1,34 giây vào thời gian tải trang.

Vậy bạn cần làm những gì để thúc đẩy cả SEO và CRRO: Tìm hiểu điều gì có thể làm giảm tốc độ trang web của bạn. Tìm chúng và áp dụng các bản sửa lỗi này để cải thiện tốc độ trang web của bạn.

2. Xóa các thanh trượt/phiếu mua hàng xoay hình ảnh của bạn

Khi nói đến thời gian tải trang web, băng chuyền hình ảnh là một trong những điều đầu tiên bạn nghĩ đến. Chúng làm chậm trang web, đưa chúng ta trở lại điểm số 1. Bên cạnh sự chậm trễ về tốc độ tải trang, nhiều thẻ H1 và việc sử dụng flash và thanh trượt hình ảnh không được đón nhận trong cộng đồng SEO.

Điều này có ý nghĩa gì đối với CRO?

CRO và khả năng sử dụng đi đôi với nhau. Thanh trượt hình ảnh là một thảm họa để sử dụng nếu không được thực hiện cẩn thận. Họ không cho phép người dùng kiểm soát trải nghiệm duyệt web và khám phá trang web theo tốc độ của riêng họ. Điều này khiến nhiều du khách thất vọng và cũng khiến họ bối rối.

4 chiến thuật sẽ thúc đẩy cả SEO website và CRO

Chưa kể đến nhiều phiếu mua hàng luân phiên đi ngược lại với sự khôn ngoan chuyển đổi truyền thống là chỉ có một phiếu mua hàng trên mỗi trang. Dữ liệu cũng cho thấy rằng băng chuyền thường bị người dùng bỏ qua. Đại học Notre Dame nhận thấy rằng chỉ 1% khách truy cập của họ nhấp vào con trỏ của họ. Và 85% những người đã nhấp vào nó chỉ tương tác với slide đầu tiên của nó.

Các bước hành động: loại bỏ con trỏ hình ảnh. Nó làm tổn hại đến cả nỗ lực SEO và CRO của bạn. Bạn có thể đọc thêm về các lựa chọn thay thế thay thế cho thanh trượt hình ảnh khác.

3. Đừng thêm một cách mù quáng menu thả xuống vào trang web của bạn

Danh sách thả xuống là tất cả những cơn thịnh nộ và được tuân theo gần giống như một tiêu chuẩn trên các trang thương mại điện tử. Nhưng không có lý do gì bạn không nên đặt câu hỏi về việc sử dụng chúng cho trang web của bạn. Đối với người mới bắt đầu, chúng không thể thu thập thông tin nếu chúng dựa trên Flash hoặc Javascript. Có, menu XHTML chắc chắn là một giải pháp. Nhưng chỉ vì chúng tiết kiệm không gian tuyệt vời không có nghĩa là chúng cũng cung cấp khả năng sử dụng tốt.

Điều này có ý nghĩa gì đối với CRO?

Nghiên cứu này của Nhóm NN cho thấy rằng người dùng thấy trình đơn thả xuống rất nhàm chán. Điều này đặc biệt đúng đối với thế hệ cũ và người dùng khuyết tật gặp khó khăn với các chuyển động chuột được tinh chỉnh. Vì vậy, nếu phần lớn đối tượng mục tiêu của bạn là người cao tuổi hoặc người khuyết tật, có thể bạn nên xem xét một giải pháp thay thế cho menu thả xuống của mình.

4 chiến thuật sẽ thúc đẩy cả SEO website và CRO

Bạn cũng có thể thay thế menu thả xuống bằng trang danh mục sản phẩm trên trang thương mại điện tử của khách hàng. Kết quả khả năng sử dụng tốt hơn. Thu nhập trung bình trên mỗi chuyển đổi tăng thêm.

Các bước hành động: Trước tiên, nếu bạn có danh sách thả xuống dựa trên Flash / Javascript, hãy xóa nó. Nếu bạn muốn gắn bó với một danh sách thả xuống, ít nhất hãy làm cho nó thân thiện với công cụ tìm kiếm. Thứ hai, hãy suy nghĩ cẩn thận nếu danh sách thả xuống của bạn thực sự giúp ích cho người dùng của bạn, người dùng để điều hướng tốt hơn hay điều đó chỉ làm phiền họ.

4. Giao tiếp bằng video

Tỷ lệ nhấp cao hơn. Tham gia tốt hơn. Cải thiện thời gian trên trang web. Nam châm liên kết trong. Điều gì không thích về một video? Mặc dù giao tiếp bằng video nó nổi tiếng, nhưng là một trong những kỹ thuật SEO website bị đánh giá thấp nhất. SEO video rất mạnh mẽ nếu được thực hiện đúng cách. Tốt nhất là khoảng 2-4 phút. Làm cho nó mang tính giáo dục, cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

4 chiến thuật sẽ thúc đẩy cả SEO website và CRO

Điều này có ý nghĩa gì đối với CRO?

Theo báo cáo của ReelSEO, những người thậm chí không xem video nhưng vẫn có cơ hội xem nó chuyển đổi tốt hơn những người không có cơ hội xem. Video giúp tăng sự hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên 74%. Khách truy cập trang web bán lẻ có khả năng mua sản phẩm sau khi xem video cao hơn 64%

Các bước hành động: Thêm video có liên quan và hấp dẫn, gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu của bạn. Tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm bằng cách làm theo các mẹo sau. Thử nghiệm A / B để xem sự khác biệt về chuyển đổi mà nó tạo ra cho doanh nghiệp của bạn.

Bất cứ thay đổi nào bạn thực hiện, A / B hãy kiểm tra chúng. Đừng để linh cảm của bạn đưa ra quyết định cho bạn. Tôi có thể đã cung cấp cho bạn đủ dữ liệu để đưa ra các giả định vững chắc, nhưng điều này đã được chứng minh trên các trang web khác. Đối tượng trang web của bạn là duy nhất. A / B kiểm tra những thay đổi này và đợi dữ liệu quyết định xem nó có phù hợp với bạn hay không.