399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Chế độ Powerful trong điều hòa là gì? Có tốn điện không?

Chế độ Powerful trong điều hòa là gì? Có tốn điện không?

Powerful trong điều hòa được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt vào những ngày hè, bức bối, nóng nực. Dù khá phổ biến, xuất hiện ở dòng điều hòa hiện đại tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng chế độ Powerful trong điều hòa là gì, có gây tốn điện không, khi nào sử dụng hợp lý nhất.

Mục lục

1. Khái niệm

2. Cách bật

3. Khi nào dùng

4. Có tốn điện không

Chế độ Powerful trong điều hòa là gì?

Chế độ Powerful trong điều hòa là gì? Có tốn điện không?

Chế độ Powerful trong điều hòa là chế độ làm lạnh tích tắc, siêu nhanh bằng cách tăng công suất máy nén và quạt dàn lạnh lên mức tối đa.

Nguyên lý

Khi Powerful được kích hoạt, máy sẽ vận hành với công suất tăng 10% so với chế độ thông thường để đảm bảo đưa luồng khí lạnh lan tỏa đều khắp mọi ngóc ngách căn phòng. Đến khi đạt nhiệt độ cài đặt, thiết bị tự động điều chỉnh xuống mức hoạt động thấp hơn hoặc thậm chí bật/tắt để duy trì nhiệt độ ổn định.

Trong 1 vài dòng điều hòa thông minh, Powerful sẽ tự động ngừng hoạt động sau 20 phút và trở về chế độ làm mát thông thường giúp tiết kiệm năng lượng, duy trì thoải mái cho không gian mà không cần can thiệp bằng cách thủ công.

Tác dụng

1. Đạt hiệu quả làm lạnh cấp tốc, giảm cảm giác gay gắt, khó chịu với sự oi bức trong những ngày nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao dài ngày.

2. Giải tỏa cơn nóng tức thì, người dùng không cần mất công, thời gian chờ để nhiệt độ phòng mát dần, thay vào đó tận hưởng khí mát lập tức.

Cách bật

Chế độ Powerful trong điều hòa là gì? Có tốn điện không?

Để bật/tắt chế độ Powerfull khá đơn giản, chỉ cần nhấn nút Powerful trên điều khiển điều hoà và nghe tiếng “tít” xác nhận là đã thành công. Bạn sẽ thấy ngay biểu tượng “lực sĩ/vận động viên” trên màn hình của remote.

Hầu hết trên đồ mót của các hãng nổi tiếng như điều hòa SK Sumikura, Daikin, Panasonic, Sharp đều tích hợp chế độ này để tăng trải nghiệm người dùng.

Khi nào dùng

1. Khi bước vào nhà từ ánh nắng gay gắt bên ngoài, mong muốn được tận hưởng không gian mát mẻ ngay lập tức là điều không thể thiếu.

2. Powerful còn phù hợp khi muốn giải quyết vấn đề máy làm lạnh chậm chạp hoặc thiết bị tự điều chỉnh nhiệt độ hoặc bật tắt liên tục gây nhiều phiền toái.

Lưu ý: Không nên lạm dụng xài thường xuyên do nó gây hiện tượng quá tải, hỏng hóc làm tuổi thọ máy suy giảm, chỉ nên dùng khi cần thiết và thời gian hợp lý.

Chế độ Powerful có tốn điện không?

Chế độ Powerful trong điều hòa là gì? Có tốn điện không?

Chế độ Powerful gây tốn điện năng trong quá trình hoạt động, đặc biệt nếu bạn sử dụng nó trong thời gian dài. Điều này là khi bật, máy nén sẽ chạy hết công suất, tiêu thụ nhiều năng lượng khiến hóa đơn tiền điện của bạn tăng lên.

Để giảm tiêu thụ điện năng khi sử dụng chế độ Powerful cần lưu ý:

1. Chỉ kích hoạt chế độ khi cần thiết, phòng quá nóng, bạn cần làm mát lập tức.

2. Khi cảm thấy phỏng đủ thoải mái, dễ chịu, nên chuyển chế độ thông thường.

3. Nên sử dụng quạt máy kết hợp với chế độ Powerful nhằm phân phối không khí mát đều trong phòng, rút ngắn thời gian làm mát theo yêu cầu.

4. Bảo dưỡng định kỳ và làm sạch hệ thống điều hòa để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất, bụi bẩn bám đầy ngăn chặn khả năng làm mát dàn lạnh.

5. Nếu sản phẩm được tích hợp tính năng điều khiển thông minh, hãy sử dụng để tự động điều chỉnh nhiệt độ, thời gian hoạt động nhằm giảm tiêu tốn năng lượng.

6. Sử dụng rèm cửa, vật liệu cách nhiệt, bịt kín lỗ hở hoặc biện pháp khác giảm tác động của nhiệt độ bên ngoài vào phòng, giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn.

Câu hỏi thường gặp

1. Chế độ Powerful của hãng máy lạnh có gì khác nhau?

Chế độ Powerful của các hãng máy lạnh phổ biến như Daikin, Sumikura, Sharp, Toshi, Panasonic có thể có tên gọi khác nhau như Powerful, Powerful Jet, Hi POWER, iAuto, iAuto X. Tuy nhiên, chức năng của chế độ này đều là tăng công suất làm lạnh và giảm thời gian đạt nhiệt độ mong muốn.

2. Powerful có ảnh hưởng đến chất lượng không khí?

Chế độ Powerful giúp làm mát nhanh, làm sạch không khí hiệu quả. Khi bật, máy lạnh sẽ tăng cường khả năng lọc bụi, vi khuẩn, virus và các tác nhân gây dị ứng khác, mang lại không khí trong lành, an toàn cho sức khỏe.