399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Với xe đẩy các bố có thể nhận công việc chăm bé

Với xe đẩy các bố có thể nhận công việc chăm bé

Trước đây, công việc chăm con nhỏ thì vợ tôi luôn là người đảm nhận công việc khó khăn này. Nhưng bây giờ đã có xe đẩy em bé, việc chăm con tôi đã có thể san sẻ cùng vợ một cách đơn giản hơn rồi. (Thanh Thảo, Nha Trang).

Trả lời: Chào chị, đối với việc chăm sóc con nhỏ là điều mà các ông chồng thấy khó khăn nhất và cũng thực sự không biết phải làm thế nào nên thông thường các chị vợ sẽ là người đảm nhận công việc này. Không phải chỉ đối với một số cặp vợ chồng thôi đâu mà đa số luôn các bạn nhé. Tôi cũng tìm hiểu về chuyện chăm sóc con nhỏ với mấy ông bạn cũng có con như tôi. Họ đều nói rằng việc gì cũng có thể giải quyết được nhưng chỉ mỗi việc chăm sóc con nhỏ là họ đầu hàng hai tay hai chân luôn đó.

Thế rồi, cũng muốn san sẻ phần nào gánh nặng cho vợ thì chúng tôi bàn nhau cần phải một giải pháp gì đó. Vậy là cuối cùng cũng nhờ tìm hiểu thông qua nhiều mối quan hệ, cũng như là tham khảo trên các trang mạng về cách để các bố có thể chăm sóc bé cùng mẹ thì cách tốt nhất đó là sử dụng xe đẩy em bé.

Cũng vì chưa lần nào tiếp xúc nên cũng còn hơi ngần ngại nhưng 2 vợ chồng cũng quyết định mua nó. Mới đầu, tôi cũng chỉ phụ cùng vợ nhưng rồi chỉ qua vài lần thì sau đó tôi đã chủ động nói với vợ là để mình chăm con một mình, vợ cứ xử lý những việc gì cần thiết đi.

Nói chung thì vợ tôi cũng cảm thấy lo lắng, vừa làm việc lại lâu lâu để mắt đến tôi xem chăm con thế nào, nhìn vợ tôi lại buồn cười như là vợ tôi đang xem tôi như là con nhỏ cần phải trông chừng vậy đó. Nhưng rồi vợ tôi cũng thấy nhờ có xe đẩy mà chồng mình có thể chăm con phụ mình thật là bớt được gánh nặng rất nhiều.

Chính vì vậy, chúng tôi có nhiều thời gian hơn để chơi cùng con cũng như là để nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thật sự tôi thấy vui lắm khi có thể giúp vợ của mình cùng chăm con. Các ông bố có con nhỏ thì hãy chia sẻ việc chăm con với vợ của mình nhé.