399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vỏ thùng sơn nước được sản xuất từ chất liệu gì

Vỏ thùng sơn nước được sản xuất từ chất liệu gì

Vỏ thùng sơn bên cạnh công dụng chính của nó, hiện đã được các doanh nghiệp và hộ gia đình tái sử dụng với nhiều công dụng, mục đích khác nhau. Do đó, việc tìm hiểu các đặc tính và thành phần cấu tạo của sản phẩm này là khá quan trọng.

Cấu tạo của vỏ thùng sơn

Chất liệu tạo thành các loại vỏ thùng sơn cũng cần được đảm bảo để chúng lưu giữ được đầy đủ các đặc tính cho việc sử dụng cũng như tái sử dụng về sau được an toàn hơn. Phổ biến nhất hiện nay là vỏ thùng được làm từ nhựa ABS và PP nguyên sinh bởi một loạt các đặc tính và ưu điểm như độ dẻo dai, bền chắc giúp các vỏ thùng này chịu được sự va đập khá mạnh trong một số trường hợp, độ trơ cũng cao trong môi trường nhiệt độ cao và khắc nghiệt. Ngoài ra, với các hộp sơn nhỏ có thể được làm từ chất liệu sắt, tuy nhiên với số lượng ít và hạn chế, không phổ biến như các loại đã giới thiệu ở trên.

Vỏ thùng sơn nước được sản xuất từ chất liệu gì?

Đặc điểm nổi bật của vỏ thùng sơn

Nhờ vào chất liệu từ nhựa ABS và PP nguyên sinh tạo độ chống thấm tốt nên các vỏ thùng sơn đều được tận dụng lại cho các mục đích khác nhau từ sản xuất cho doanh nghiệp, đựng các vật liệu, tích trữ các sản phẩm khác,…

Vỏ thùng sơn có thể sử dụng với nhiều công dụng như vậy bởi nó mang nhiều tính năng tiêu biểu như:

1. Độ bền

Độ bền của các loại vỏ thùng sơn đều được đánh giá cao, đồng thời với đó là khả năng chịu lực tốt trong các trường hợp va chạm khi di chuyển. Việc này giúp cho hàng hóa, sản phẩm được đựng ở bên trong tránh được các trầy xước hay biến dạng, đảm bảo được độ nguyên vẹn và thẩm mỹ cho chúng.

2. Kích thước đa dạng

Do nhu cầu sử dụng sơn cũng khác nhau, vậy nên vỏ thùng sơn được chế xuất với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau như:

- Thể tích lòng thùng từ 5, 10 cho tới 20 lít – tùy theo mục đích sử dụng nhiều hay ít.

- Phụ kiện: thường là chất liệu cấu thành quai xách. Có hai dạng quai chính là tay bằng kim loại (phù hợp với các vỏ thùng có kích thước lớn nhằm tránh trường hợp bị gãy khi di chuyển) và tay bằng nhựa (sử dụng cho các vỏ thùng kích thước nhỏ và vừa).

3. Chi phí

Hầu như bất cứ công việc gì liên quan tới xây dựng đều cần tới sơn sửa để tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế. Vì vậy, mọi người có thể giữ lại các vỏ thùng sơn này để sử dụng, nhất là với các hộ gia đình.

Còn đối với các doanh nghiệp, cần tới số lượng lớn các vỏ thùng này để đựng sản phẩm và vật liệu của mình, có thể tìm tới các đại lý cung cấp và phân phối vỏ thùng sơn cũ với chi phí vô cùng hợp lý, gần như là khá thấp để sử dụng. Bên cạnh đó, nếu có thể đặt hàng trực tiếp tại nơi sản xuất, chi phí lại còn được giảm thiểu hơn nữa.

4. Bảo quản dễ dàng

Cấu tạo từ chất liệu có chất lượng đảm bảo, lại không kén môi trường, điều kiện sử dụng như ánh sáng hay độ ẩm thông thường nên việc bảo quản các vỏ thùng sơn này rất đơn giản, kể cả là với việc vệ sinh chúng. Ngoài ra, tùy theo sản phẩm và hàng hóa của mọi người mà có thể lựa chọn sử dụng nắp thùng để tránh bị các yếu tố bên ngoài tác động.

Vậy có thể sử dụng vỏ thùng sơn để làm gì?

- Đối với các doanh nghiệp, yêu cầu về độ bền chắc và chịu được lực nhẹ luôn là một trong những yếu tố hàng đầu trong quy trình sản xuất và lưu trữ sản phẩm. Do đó, vỏ thùng sơn là một lựa chọn vừa kinh tế lại đảm bảo an toàn, không làm ảnh hưởng tới chất lượng của hàng hóa bên trong.

- Các hộ gia đình cũng hay có xu hướng giữ lại các vỏ thùng này sau khi sơn sửa nhà. Các vỏ thùng nhỏ có thể tận dụng làm chậu cây cảnh, làm vườn, đựng nước tưới,… còn các thùng lớn hơn có thể đựng các nguyên liệu khác nhau từ vật dụng cho tới cả thực phẩm rất hữu dụng.