399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Vận hành máy hàn hơi hàn điện cũng cần được huấn luyện an toàn

Vận hành máy hàn hơi hàn điện cũng cần được huấn luyện an toàn

Những loại máy như máy hàn hơi, hàn điện,.. là những loại máy thường được sử dụng trong nghành công nghiệp cơ khí. Đấy là một ngành tương đối khắc nghiệt, buộc người thợ phải có tay nghề tốt và có kỹ năng thì mới có thể làm việc có hiệu quả trong ngành nầy được.

Chắc hẳn rằng ai trong số chúng ta cũng đều đã nghe qua hàn hơi, hàn điện đúng không nào! Đó là một dịch vụ khá là tiện dụng giúp chúng ta có thể sữa chưa cũng như thiết kế những vật dụng được làm từ kim loại. Tuy nhiên, đối với chúng ta, đấy là tiện lợi nhưng đối với người thợ hàn thì khác, đó chính là sự nguy hiểm.

Bản thân tôi cũng từng chứng kiến người ta hàn điện, hàn khí. Chính vì vậy mà tôi biết rằng việc hàn này nguy hiểm đến mức nào, nếu nhỡ tia lữa điện không may rơi vào mắt thì khả năng mù lòa là rất cao, vậy nên chúng ta thực sự cần phải quan tâm nhiều hơn đến vấn đề huấn luyện an toàn trong vận hành máy hàn hơi, hàn điện.

Vậy, chúng ta sẽ nhận được gì từ những lớp tập huấn này? Đầu tiên là chúng ta sẽ được dạy tất tần tật về các phương pháp cắt kim loại bằng hơi hoặc điện sao cho hợp lí nhất và an toàn nhất. Sau đó, chúng ta sẽ biết được những yếu tố nào gây nguy hiểm, những tai nạn có thể xảy ra trong quá trình hàn điện, hàn hơi để có thể tránh hoặc xử lí tốt những tai nạn ấy, tránh gây thương tích cho bản thân người thợ cũng như những người xung quanh.

Cụ thể thì chắc hẳn các bạn đã có nghe đến những vụ xì bình, cháy nổ nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ các thiết bị sinh nhiệt như máy hàn cắt kim loại. Đa số những vụ tai nạn xảy ra không những gây ảnh hưởng đến người mà cũng gây thiệt hại không ít về tài sản của xưởng hàn và những vùng lân cận. Chính vì vậy mà chúng ta phải biết được cách máy hàn vận hành cũng như cách bảo quản, vận chuyển và sử dụng chai chứa khí để cắt kim loại đúng qui cách.

Ngoài những nôi dung cơ bản đó ra, chúng ta còn có thể biết thêm những cách thức đo đạt để có thể có mối hàn chính xác chứ không phải như cách thủ công truyền thống nữa. Như vậy, việc tham gia các lớp tập huấn an toàn lao động này không những giúp hạn chế tai nạn, mà bên cạnh đó, nó cũng giúp cho quá trình hàn điện – hơi trở nên hiệu quả hơn.