399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin12h
  • Vai trò của phân loại hàng hóa khi vận chuyển đường biển bằng container

Vai trò của phân loại hàng hóa khi vận chuyển đường biển bằng container

Hoạt động phân loại hàng hóa là một giai đoạn quan trọng có ảnh hưởng lớn đến chất lượng và giá trị của hàng hóa trong những chuyến vận chuyển đường biển. Hơn nữa nó còn tác động đến hiệu quả và sự an toàn của hành trình.

Phân loại hàng hóa để chúng ta có thể sắp xếp hàng hóa của mình vào đúng loại container, đảm bảo cho chế độ bảo quản là tốt nhất và đặc biệt là cố định hàng hóa của mình thật tốt, hạn chế những ảnh hưởng về lực hay tình trạnh xáo trộn hàng hóa của mình trong quá trình vận chuyển đường biển.

Vai trò của phân loại hàng hóa khi vận chuyển đường biển bằng container

Việc phân loại hàng hóa trước khi tiến hành sắp xếp vào container để vận chuyển đường biển được xem là một hoạt động hết sức quan trọng, nó quyết định chất lượng và giá trị của hàng hóa sau khi vận chuyển từ nơi này đến nơi khác và nhất là trong những quãng đường quốc tế dài.

Trong vận tải đường biển người ta thường chia hàng nhóm thành nhiều nhóm khác nhau, mỗi nhóm sẽ có những đặc tính riêng biệt của nó. Việc chia nhóm này để phục vụ cho hoạt động sắp xếp hàng hóa với nhau, những loại hàng hóa dễ bị tác động hay dễ tác động đến hàng hóa khác sẽ được tác riêng ra để đảm bảo chất lượng và giá trị của hàng không bị ảnh hưởng sau khi vận chuyển.

Không chỉ vậy, việc phân loại hàng hóa cũng đảm bảo cho việc lựa chọn container đúng loại khi vận tải nội địa hay quốc tế đường biển, vì những nhóm hàng khác nhau sẽ có những loại container khác nhau phù hợp với đặc điểm của nó để bảo vệ an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Những loại container chuyên dụng dành cho một dạng hàng hóa cụ thể nào đó sẽ được lựa chọn cho những nhóm hàng tương ứng.

Khi phân loại hàng hóa và sắp xếp nó vào đúng container, đúng cách sẽ giúp cho việc bốc dỡ hàng hóa, sắp xếp lên tàu trở nên dễ dàng và rút ngắn thời gian hơn. Nhờ đến giảm thiểu thời gian vận chuyển hàng của người sử dụng, giúp tăng hiệu quả vận chuyển hàng hóa lên cao hơn và giảm chi phí rất nhiều khi sử dụng container để vận chuyển đường biển trong hoạt động mua bán của mình.

Việc phân loại hàng hóa cụ thể và đúng cách sẽ giúp cho chủ hàng đảm bảo được chất lượng và giá trị cho những lô hàng của mình. Đặc biệt là những lô hàng lẻ buộc phải xếp chung với hàng hóa khác thì càng nên chú trọng đến công tác hoạt động này để có thể giữ cho hàng hóa của mình nguyên giá trị, chất lượng vốn có của nó sau khi cập bến đến một cách an toàn nhất, không gây thiệt hại về tài sản cho chính người mua hay người bán.