399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Ưu điểm của huấn luyện an toàn trong lao động

Ưu điểm của huấn luyện an toàn trong lao động

Huấn luyện an toàn như một phương pháp hoàn hảo đển nâng cao sự an toàn cho người lao động trong lúc làm việc. Công tác huấn luyện an toàn sẽ đưa ra những kiến thức và kỹ năng cần thiết về an toàn lao động, giúp người lao động chủ động trong mọi tình huống xảy đến bất ngờ.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, hiện nay trên cả nước xảy ra rất nhiều vụ mất an toàn đặc biệt là mất an toàn lao động. Vậy nên việc huấn luyện an toàn đã và đang được quan tâm, đẩy mạnh. Với việc huấn luyện nghiêm túc và đúng đắn, nó đã bộc lộ những ưu điểm thiết thực của mình.

Nhận thấy tình hình mất an toàn đang diễn ra phức tạp và không thể nhắm mắt làm ngơ, các cơ quan chức năng đã tiến hành vào cuộc. Các lớp huấn luyện an toàn được mở ra với các khóa học rất thiết thực cho các học viện đã mang lại được những lợi ích cũng như ưu điểm nhất định.

Thật vậy, khi công tác huấn luyện đi vào hoạt động một thời gian và cho ra lò những người quản lý hay đội ngũ nhân viên kiểm định an toàn tinh nhuệ, nhay bén với công việc của mình. Họ - những người chịu trách nhiệm quản lý an toàn máy móc, thiết bị, an toàn lao động đã được cung cấp rất nhiều kiến thức cần có và bắt buộc phải có để việc kiểm đinh an toàn được diễn ra dễ dàng. Bên cạnh kiến thức được nâng cao thì kỹ năng, nghiệp vụ cũng được bồi đắp không ngừng.

Đối với các công nhân, việc huấn luyện an toàn lao động đã giúp họ nhận ra những nguy hiểm có thể xảy đến trong quá trình làm việc. Hơn nữa, với đội ngũ giảng viên tận tình giảng dạy cũng như hướng dẫn, đa số công nhân đã biết tự bảo vệ mình khi làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, công trường như việc sử dụng các đồ bảo hộ lao động: nón bảo hiểm, găng tay lao động, đai an toàn, giày bảo hộ lao động,…

Huấn luyện lao động còn là cơ hội để đội ngũ giảng viện có thời gian ôn tập lại các kiến thức hay kỹ năng giảng dạy. Từ đó, họ có thể ra nhìn nhận được những lỗ hỏng kiến thức hay những vấn đề không phù hợp với thực tế hiện nay để kịp thời chỉnh sửa.

Huấn luyện an toàn còn mang lại sự an tâm cho cộng động xã hội. Nó không những giúp công nhân tự tin làm việc mà còn thúc đẩy việc phát triển kinh tế diễn ra nhanh chóng, lành mạnh.