399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Tìm hiểu về triệt lông và công nghệ IPL

Tìm hiểu về triệt lông và công nghệ IPL

Nhiều người có nhu cầu triệt lông cho cơ thể của mình, tuy nhiên ít ai tìm hiểu triệt lông thế nào cho an toàn và giải pháp nào giúp chúng ta triệt lông hiệu quả hơn.

Giá triệt lông tay chân nách

Những công nghệ hiện đại ngày nay có thể là giải pháp tốt nhất để ta triệt lông uy tín mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình. Vậy tại sao công nghệ này có thể làm hủy lông mà không ảnh hưởng lên da của bạn, đó là một vấn đề mà ta nên tìm hiểu để có thể tự tin và yên tâm hơn khi tiến hành triệt lông cho bản thân mình.

Công nghệ ánh sáng IPL là một trong những loại công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực triệt lông vĩnh viễn hiện nay, thu hút nhiều người sử dụng bởi sự hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Chúng ta có thể đã quen với những công nghệ hiện đại được dùng trong lĩnh vực triệt lông vĩnh viễn trên thị trường hiện nay, đây là một loại công nghệ mới nhất và được đánh giá cao về sự an toàn cũng như hiệu quả nhanh chóng và vượt trội hơn hẳn so với những công nghệ trước. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu rõ về công nghệ này được hoạt động như thế nào khi tiến hành triệt lông.

Bạn đã từng thử nhiều biện pháp tẩy lông vĩnh viễn nhưng kết quả không được như ý muốn, hơn nữa các phương pháp waxing có thể làm cho da bị tổn thương, đau rát. Đừng lo lắng, giờ đây đã có công nghệ tẩy lông vĩnh viễn bằng máy IPL thế hệ mới giúp bạn thoát khỏi mặc cảm nhiều lông

Lông cơ thể được cấu thành bởi protein Keratin, Sợi lông nằm trong nang lông và sống theo một chu kỳ gọi là chu kỳ sống của lông cơ thể.Chúng ta cần hiểu rõ về chu kỳ sống bình thường của lông hay tóc để hiểu được bằng cách nào có thể triệt lông vĩnh viễn.

Chu kỳ sống của lông trải qua 3 giai đoạn:

-Giai đoạn Anagen: các tế bào mầm lông được sản sinh kéo dài hướng xuống từ cấu trúc nang lông thành một cột rắn chắc gọi là “dây da”. ở đây nó sẽ tiến hành quá trình nhân bào nhờ sự phân hóa tế bào có tơ, ở mút của dây da các tế bào mầm nhú tập hợp lại và hình thành ống lông. Tác động của quá trình này sẽ làm cho hoạt động phân bào có tơ diễn ra liên tục và các tế bào di chuyển lên hướng vào sợi lông và lớp bảo vệ chân lông bên trong. Từ đó quá trình Karetin xảy ra, sợi lông bắt đầu nhô lên từ nang lông. Đây chính là thời điểm tốt nhất để tẩy lông vĩnh viễn vì sợi lông vẫn đang trong giai đoạn khởi động chứ chưa mọc hẳn ra ngoài.

-Giai đoạn Catagen , mầm nhú bắt đầu tách ra và lông mọc lên, kéo dài từ 2 – 3tuần. Sự phát triển của lông vẫn được duy trì nhờ chất dinh dưỡng lấy từ vách nang lông.

-Giai đoạn Tologen, lông đã kết thúc chu kỳ sống. Lông bắt đầu chuyển hướng và khi đến được miệng ống dẫn của tuyến bã nhờn thì nó không còn nhận được chất dinh dưỡng và hoàn toàn tách khỏi vách nang lông. Lông bị long ra và rụng đi, nang lông bị thoái hóa và chỉ còn một nửa chiều dài của nó và phải mất 25-60 ngày để lông tái phục hồi và bắt đầu một chu kỳ phát triển mới.

Nhưng thông thường trước khi nang lông có thời gian để mất đi thì lớp lông mới đã kịp hình thành. Do đó không có cách nào khác là phải tẩy lông ngay từ lúc mới chào đời để chúng không còn cơ hội phát triển nếu bạn không muốn gặp phiền toái từ những sợi lông.

Qua tìm hiểu về triệt lông qua chu kỳ sống của lông ta có thể thấy rõ để có kết quả cao trong vấn đề tẩy lông thì công nghệ tẩy lông phải đáp ứng được chức năng tự động điều chỉnh tốc độ bắn các bước sóng ánh sáng sao cho phù hợp với từng vùng điều trị và chu kì sống của lông… Và công nghệ tẩy lông IPL đáp ứng được tiêu chuẩn nghiêm ngặt này

Máy IPL có dải ánh sáng năng lượng cao từ 25J-45J tương ứng với bước sóng 695-1200nm, bác sỹ điều trị tẩy lông cho bạn sẽ điều chỉnh bước sóng cho phù hợp với độ dày mỏng, màu lông và vùng lông được điều trị khác nhau. Ánh sáng IPL xuyên sâu vào lớp da, nằm sâu trong da khoảng 3 tuần để triệt tiêu nguồn dinh dưỡng được cung cấp tới sợi lông làm cho sợi lông yếu đi và từ từ rụng một cách tự nhiên.

Tẩy lông vĩnh viễn bằng ánh sáng IPL phù hợp cho cả nam nữ và tẩy được hầu hết mọi vùng lông mà không làm da bị tổn thương. Rút ngắn được thời gian điều trị, chỉ từ 5 đến 8 lần điều trị tẩy lông bằng hệ thống máy IPL bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt và tẩy được tới 90-99% lông cơ thể. Ngoài ra ánh sáng IPL còn điều trị các chứng sạm da và làm lỗ chân lông thu nhỏ, mang lại sự mịn màng cho làn da của bạn.