Tin nhanh 12h
Nhịp sống doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Thương hiệu laptop chuyên đồ họa 3D

Thương hiệu laptop chuyên đồ họa 3D

Mua laptop chuyên đồ họa 3D theo thương hiệu cũng rất được các cá nhân quan tâm, điều này phần nào quyết định tới chất lượng sản phẩm và sở thích bản thân.

Thương hiệu laptop chuyên đồ họa 3D

Có rất nhiều tiêu chí được dân đồ họa đặt ra khi chọn mua laptop chuyên đồ họa 3D cho nhu cầu của mình, trong đó việc lựa chọn thương hiệu sản phẩm cũng thường xuyên được đưa vào. Với nhiều cá nhân, các yếu tố liên quan tới chất lượng, hiệu suất hoạt động và sự mãnh mẽ của một chiếc laptop đồ họa được quyết định không nhỏ vào thương hiệu sản xuất sản phẩm đó.

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu laptop được biết tới, mỗi hãng như vậy đều có riêng dòng laptop chuyên đồ họa dành cho nhóm khách hàng trong lĩnh vực này. Nhưng trên thực tế, người dùng chỉ thường biết nhiều tới những cái tên như Dell, HP, Lenovo… là những thương hiệu laptop tốt, với các dòng laptop cho đồ họa 3D đáng mua ở thời điểm hiện tại.

Tình trạng máy bị lỗi, hoạt động không ổn định và thường xuyên giật lag là điều không thể tránh khỏi trên laptop chuyên đồ họa 3D của mỗi hãng, nhưng tùy vào từng thường hiệu mà tỉ lệ sản phẩm lỗi như thế sẽ khác nhau. Hiện nay, khi nhắc tới laptop đồ họa thì dân trong nghề đều nghĩ ngay tới các dòng workstation cao cấp của Lenovo, Dell hay HP nổi tiếng với sự bền bỉ và mạnh mẽ trong công việc.

Dù là mua laptop chuyên đồ họa của thương hiệu nào đi nữa, nhưng tiêu chí chọn máy có cấu hình tương ứng, phù hợp cho mục đích sử dụng là điều mà mỗi người dùng không thể bỏ qua. CPU và RAM có thông số càng cao thì máy sẽ càng mạnh mẽ và chạy mượt, ngay cả khi chạy cùng lúc nhiều ứng dụng nặng. Màn hình nên tối thiểu 15.6 inch fullHD trở lên, card đồ họa nên là loại card rời của hãng Nvidia hoặc AMD. Sử dụng laptop cho công việc đồ họa, nhu cầu sao lưu dữ liệu cũng rất lớn, nên ưu tiên dung lượng lớn, loại ổ SSD.

Các dòng laptop chuyên đồ họa 3D của các hãng

- Với Dell bạn có thể tìm thấy một sản phẩm ưng ý cho mình ở các dòng Precision hoặc XPS.

- HP thì có một số mẫu trong series Zbook, Elitebook và Probook.

- Lenovo nổi tiếng với dòng Thinkpad chuyên cho đồ họa, với các series đặc trưng như X, P, T, W…

Cấu hình đề nghị khi chọn laptop chuyên đồ họa 3D

Thực tế thì mổi phần mềm đồ họa chuyên nghiệp đều có thông tin đề nghị cấu hình tối thiểu trên máy tính để có thể chạy được ứng dụng. Nhưng ở đây, để chọn được một chiếc máy tốt, sử dụng được lâu dài và không cần tốn kém chi phí để nâng cấp, bạn nên chọn mua laptop làm việc liên quan đến đồ họa 3D có cấu hình tối thiểu nên là chip Intel core i5 2.4 Ghz, RAM 8GB chuẩn DDR3, màn hình 15.6 inch độ phân giải 1920 x 1080 trở lên. Còn card đồ họa thì là dòng Quadro của Nvida hoặc FirePro của AMD là tốt nhất.

Nếu có điều kiện, nên chọn mẫu laptop được tích hợp cả 2 loại ổ cứng HDD và cả SSD, giúp quá trình lưu trữ và sao chép dữ liệu đạt hiệu quả cao nhất.