399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Sử dụng khay cơm nhựa cho bé yêu dùng bữa

Sử dụng khay cơm nhựa cho bé yêu dùng bữa

Trẻ em thường hành động theo cảm tính, thích những thứ lạ mắt, nên việc cho ăn vào tô, vào đĩa hay vào chén cũng rất khó ‘dụ’ được chúng. Vì vậy, ‘yêu cầu’ đặt ra là cần phải có một dụng cụ gì đó làm chúng thấy hấp dẫn hơn trong việc ăn cơm.

Chuyện là, mình có một đứa cháu trai năm nay 5 tuổi, nhưng gầy nhom vì tội lười ăn, ba mẹ nó làm đủ cách nhưng mỗi bữa nó cũng không ăn được bao nhiêu. Nhiều lúc ép quá lại sợ nó khóc, như vậy càng khiến nó mệt hơn.

Trong một lần đi chợ, mẹ nó vô tình trông thấy chiếc khay cơm nhựa 4 ngăn trông rất bắt mắt. Chiếc khay không bằng nhựa dẻo, mà làm bằng nhựa cứng, màu trắng sứ, ngoài ra còn được trang trí bằng nhiều hoa tiết ngộ nghĩnh. Mẹ nó liền quyết định mua chiếc khay ấy, chẳng hiểu vì sao, nhưng linh cảm mách bảo rằng rằng nó sẽ thích.

Và thật không ngờ là thằng bé thích thật, nếu trước đây đến bữa ăn, nó thường lủi đi chỗ khác thì bây giờ lại tỏ ra vô cùng hào hứng. Mẹ nó chuẩn bị riêng cho nó một cái bàn nhỏ, trên khay cơm có đủ cơm, canh, thịt, cá,… để nó tự xúc ăn. Có lẽ cảm giác tự lập khiến thằng bé thích thú nên ăn nhiều hơn hẳn. Tuy nhìn có vẻ hơi lem luốc một chút thật nhưng ba mẹ nó chỉ quan tâm đến việc nó chịu ăn là mừng rồi.

Vì khay cơm làm bằng nhựa nên nhiều lúc thằng bé cầm không chắc, đánh rớt cũng không bị hư hại gì. So với nhựa dẻo thì khay cơm bằng nhựa cứng dễ rửa hơn nhiều. Trước đây, ba mẹ nó cứ nghĩ khay cơm chỉ dùng trong quán ăn hay các công ty thôi, không ngờ đến lúc gia đình mình lại cần đến nó. Lại tiếc hùi hụi vì không biết rằng con trai mình thích ăn cơm trong khay sớm hơn để mua. Và tự nhủ, rằng sẽ mách bí quyết này cho những ông bố bà mẹ nào cũng đang gặp rắc rối vì chuyện con nhỏ biếng ăn. Cho dù mỗi đứa trẻ mỗi sở thích khác nhau, nhưng biết đâu sẽ có đứa cùng sở thích ăn cơm trong khay.