399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Quy trình kiểm định hệ thống cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)

Quy trình kiểm định hệ thống cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)

Trong lĩnh vực cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng, hệ thống hoạt động sẽ được thường xuyên tiến hành kiểm định, bởi một quy trình rất nghiêm ngặt. Công tác này thường sẽ được thực hiện bởi những đơn vị có tiếng, thường xuyên thực hiện những dự án lớn.

Hệ thống khí dầu mỏ hóa lỏng bao gồm các kho chứa và các đường dẫn khí tất cả đều hoạt động dưới một áp suất nhất định và rất dễ gây ra cháy nổ. Vì vậy việc kiểm định là rất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ đề cập tới quy trình kiểm định hệ thống này.

Thứ nhất, các công ty kiểm định sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ, lí lịch của hệ thống cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng. Đây là bước đầu tiên giúp công ty kiểm định biết được những thông tin cơ bản nhất của hệ thống này. Bước tiếp theo là kiểm tra kĩ thuật bên ngoài và bên trong. Nhân viên kiểm định sẽ dùng các tác động lực hoặc nhiệt bên ngoài để biết được tình trạng của hệ thống cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng. Với việc kiểm định kĩ thuật bên trong sẽ có yêu cầu phức tạp hơn một chút. Họ sẽ phải đi sâu vào kiểm tra, đánh giá và phân tích tình hình hoạt động của hệ thống này. Nếu từ bước này phát hiện ra sai sót thì hệ thống cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng sẽ bị dừng hoạt động. Bước thứ ba là kiểm tra kĩ thuật thử nghiệm. Trong bước này, họ sẽ tiến hành đưa vào thử nghiệm hệ thống này. Không những vậy, công ty kiểm định sẽ tiến hành kiểm tra trình độ kĩ thuật, kiến thức chuyên ngành của công nhân vận hành hệ thống. Đây là bước đảm bảo cho hệ thống luôn được vận hành đúng và hiệu quả, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Sau bước này, hệ thống cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng sẽ được đưa vào vận hành thực tế để một lần nữa kiểm tra những sai sót. Nếu không có điều gì bất trắc xảy ra, công ty kiểm định sẽ tiến hành xử lí kết quả kiểm định, cấp giấy phép hoạt động cho hệ thống.

Trên đây là quy trình kiểm định hệ thống cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng. Bài viết cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc kiểm định cũng như vai trò quan trọng của công ty kiểm định.