399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Những biến chứng tiêm filler cần biết để tránh

Những biến chứng tiêm filler cần biết để tránh

Tiêm filler là một xu hướng để làm đẹp rất được ưa chuộng hiện nay, tuy nhiên hoạt động tiêm filler trên thị trường vẫn còn nhiều hạn chế, tình trạng biến chứng sau tiêm vẫn còn rất nhiều gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Những biến chứng tiêm filler cần biết để tránh

Một trong những vấn đề nổi cộm liên quan đến việc tiêm filler gần đây chính là ngày càng có quá nhiều người gặp phải biến chứng sau khi tiêm. Mặc dù giải pháp tiêm filler trong làm đẹp đã không còn xa lạ gì, thậm chí là nó cũng rất an toàn cho con người để sử dụng, nhưng vì nhiều lý do mà những biến chứng sau khi tiêm vẫn liên tục xảy ra.

Người ta tiêm filler để làm gì?

Filler là một chất làm đầy, có thể tồn tại tự nhiên và an toàn trong cơ thể người. Do đó người ta sử dụng filler để làm đẹp tạm thời, tiêm filler có thể làm đầy những vùng cơ thể hóp mà bản thân chúng ta muốn nó được đầy đặn.

Tiêm filler có thể được ứng dụng để giúp cho đôi môi căng mọng, làm đầy má hóp, tạp hình cằm lẹm hay càm nhọn, nâng cao sống mũi và làm đầy những nếp nhăn ở độ tuổi lão hóa. Một số trường hợp còn có thể tiêm filler để nâng ngực hay mông.

Filler được sử dụng với những người chưa hài lòng lắm với khuôn mặt của mình và muốn nó hoản hảo hơn, hay những người đang bị lão hóa muốn dùng filler để trẻ hóa một cách nhanh chóng. Filler còn được sử dụng nhiều bởi người ta chú trọng đến vấn đề tướng số, cải thiện một số chi tiết trên mặt như nâng cao chân mày, làm đầy má hóp, làm đầy thái dương,….

Tiêm filler an toàn

Những biến chứng tiêm filler thường thấy

Filler được các chuyên gia thẩm mỹ trên toàn thế giới công nhận về sự an toàn, và nó cũng được sử dụng phổ biến ở mọi nơi. Đặc biệt ưu điểm thực hiện nhanh chóng chỉ trong 15 – 20 phút càng khiến filler trở thành sự lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên filler chỉ an toàn khi chúng ta sử dụng nó đúng cách, bằng chứng là hiện nay có rất nhiều trường hợp bị biến chứng bởi filler. Một số biến chứng sau đây có thể bạn đã từng gặp phải hoặc nghe qua, hãy thận trọng để tránh rơi vào những trường hợp này:

- Nhiễm trùng: nhiễm trùng kèm theo sưng phù, mưng mủ thường thấy khi quá trình tiêm filler không được đảm bảo vệ sinh, hoặc cũng có trường hợp do cơ thể kích ứng.

- Hoại tử: trường hợp này thường gặp là do sử dụng filler không rõ nguồn gốc xuất xứ, filler giả tiêm vào cơ thể không tương thích, dẫn đến đào thải và có thể gây ra hoại tử vùng tiêm filler.

- Thuyên tắc phổi, mạch: tiêm nhầm filler giả làm từ silicon lỏng sẽ gây ra những cục máu đông, từ đó gây thuyên tắc phổi và mạch, có thể dẫn đến tử vòng.

- Đóng cục: trường hợp đóng cục trên vùng tiêm vừa mất thẩm mỹ, vừa đau nhức khó chịu và lâu dài còn trở nên nhiễm trùng, thường do sử dụng filler giả và người tiến hành filler tiêm không đúng kỹ thuật.

- Các biến chứng khác: Ngoài những biến chứng thông thường trên, còn có nhiều dạng biến chứng khác xảy ra khi chẳng may tiêm filler chèn lên mạch máu, tiêm quá liều hay lạm dụng filler cũng dễ gây ra nhiều nguy hiểm khác. Đặc biệt khi dùng filler để nâng ngực thì cần chú ý, vì một lượng filler quá lớn vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Tại sao vẫn còn xảy ra biến chứng tiêm filler?

Có quá nhiều người sử dụng dịch vụ giá tiêm filler quá rẻ chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho những trường hợp bị biến chứng tiêm filler ngày càng nhiều hơn.

Với nhu cầu làm đẹp giá rẻ mà nhanh chóng của nhiều người, những dịch vụ tiêm filler tràn lan trên thị trường, song không phải ở đâu cũng đảm bảo được chất lượng. Khi tiêm filler để làm đẹp cho mình, chúng ta cần phải nhớ rằng:

- Chỉ có một số thương hiệu filler được phép lưu hành, và chỉ những loại này mới đảm bảo an toàn được cho chúng ta khi tiêm vào cơ thể.

- Nên chọn những trung tâm thẩm mỹ có bác sỹ, chuyên gia được đào tạo bài bản về cách tiêm filler để được tư vấn phù hợp nhất và cũng tiến hành tiêm một cách an toàn nhất.

- Chỉ nên đồng ý tiêm filler khi filler chưa được khui hộp và còn tem bảo hành, cả giấy tờ chứng nhận chính hãng.

- Chỉ sử dụng filler cho những nhu cầu làm đẹp nhỏ, không nên lạm dụng quá nhiều trong việc tiêm filler.

- Sau khi tiêm filler cần chăm sóc sức khỏe thật tốt, tránh làm ảnh hưởng đến vùng tiêm khi chưa lành.

Filler là một giải pháp làm đẹp nhanh chóng và rất ổn, tuy nhiên filler chỉ an toàn nếu tiêm đúng kỹ thuật, đánh giá đúng tình trạng cơ thể và liều lượng thích hợp. Quan trọng nhất phải là sử dụng loại filler chất lượng cao, không phải hàng giả hay hàng trôi nổi không có nguồn gốc xuất xứ. Mỗi một người sử dụng phương thức này đều cần phải hiểu và ý thức được nên làm gì để có thể làm đẹp một cách an toàn không gây biến chứng.

Theo bacsithao.com