399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ngành vận tải đường biển ra đời ra sao?

Ngành vận tải đường biển ra đời ra sao?

Với sự phát triển của con người thì chinh phục tự nhiên là điều không hề khó, vận tải đường biển ra đời do sự mong muốn được chinh phục tự nhiên đó.

Như chúng ta đã biết thì trái đất với gần chín mươi phần trăm là nước, vì vậy trái đất được bao phủ bởi các đại dương rất là rộng lớn và mênh mông. Từ khi còn sơ khai thì việc di chuyển giữa các đại dương, từ đại dương này qua đại dương khác hoặc ra các hòn đảo nhỏ nổi giữa biển là một việc vô cùng khó, cũng như hạn chế rất nhiều cho sự phát triển của con người lúc bấy giờ. Tuy nhiên với sự thông minh bẩm sinh của mình thì con người không bao giờ chịu thua trước thiên nhiên, phải tìm ra mọi cách để có thể di chuyển trên biển, cũng như có thể di chuyển trên mặt nước.

Vô tình hiểu được một chút quy luật của tự nhiên cùng với sự nhạy bén của mình thì con người lúc bấy giờ đã tìm ra cách để có thể di chuyển trên mặt nước. Qua vài lần thử nghiệm, thành công có thì thất bại cũng không phải là ít, cuối cùng thì chiếc thuyền sơ khai ra đời.

Sự ra đời của một phát minh này khiến sự phát triển của con người như có một lực đẩy mạnh mẽ, khiến nó phát triển không ngừng. Giờ đây đã có thể coi như chinh phục được biển cả, vì vậy các ngành liên quan đến biển cũng xuất hiện và phát triển theo sau đó. Có thế nói dễ dàng thấy được nhũng sự phát triển nhanh chóng đó chính là ngành vận tải đường biển, một ngành mà có thể nó là sự phát triển của nó ảnh hưởng tới rất nhiều trong quá trình hình thành cũng như phát triển của các ngành khác.

Từ việc ra đời của chiếc thuyền khiến cho ngành vận tải đường biển xuất hiện và phát triển là một khoảng thời gian không ngắn. Tuy nhiên sự phát triển của nó thì ngày càng nhanh theo thời gian. Với việc có được một thiết bị có thể di chuyển trên biển thì việc trao đổi nền văn hóa, cũng như các sản phẩm giữa các vùng đất liền được mở ra. Nó chẳng khác gì việc chúng ta vận chuyển một thứ gì đó từ nơi này sang nơi khác, trên mặt nước, và chúng ta gọi đó là vận tải đường biển.