399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mức độ Caffeine có trong Cà phê 90% người chưa biết

Mức độ Caffeine có trong Cà phê 90% người chưa biết

Tách cà phê trung bình chứa khoảng 100 miligam cà phê. Một espresso thường chứa ít nhất 50 miligam và một tách cà phê nhỏ giọt có thể dễ dàng chứa 200 miligram caffeine.

Nếu không có một thử nghiệm trong phòng thí nghiệm hoặc một số hướng dẫn, thì việc xác định nồng độ caffeine trong cà phê và thức uống espresso sẽ rất phức tạp. Điều đó có nghĩa là việc giữ mức tiêu thụ giới hạn caffeine của bạn mỗi ngày sẽ rất khó khăn.

Dưới đây là thông tin hữu ích về các mức caffeine trong các loại thức uống cà phê khác nhau. Và đó chỉ là một số lượng caffeine được ước tính. Bởi sẽ có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nồng độ caffein trong các loại thức uống cà phê, chẳng hạn như cà phê espresso , cà phê báo chí Pháp và cà phê pha nhỏ giọt.

máy rang cà phê

Cho dù bạn đang tìm kiếm ít caffein hay nhiều hơn, hướng dẫn này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về thức uống cà phê bạn tiêu thụ và lượng caffeine họ chứa.

Mức độ Caffeine của cà phê rang

Lượng Caffeine trong các loại cà phê rang không giống nhau và nó được quy định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhiều người cho rằng cà phê rang đậm hơn và máy rang cà phê có thể quyết định hàm lượng nhiều caffeine hơn, vì chúng có hương vị đắng và cay hơn. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ khá sai lầm, bởi vì trên thực tế thì lượng caffeine nó được quyết định bởi hạt cà phê.

Mức độ Caffeine của hạt cà phê xay

Mỗi phương pháp xay cà phê thì có mức nghiền cà phê khác nhau. Ví dụ, cà phê espresso và cà phê Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu mức nghiền cà phê mịn hơn nhiều so với cà phê pha nhỏ giọt. Cho dù bạn có giả sử phương pháp ủ cà phê là như nhau đi nữa thì mức caffeine của cà phê sẽ cao thấp khác nhau.

Mức độ Caffeine trong hạt cà phê

Các giống cà phê khác nhau sẽ có hàm lượng Caffeine tự nhiên khác nhau. Hạt cà phê Robusta (loại cà phê được sử dụng ở nhiều loại cà phê và cà phê hòa tan) có lượng caffeine cao gấp đôi so với hạt cà phê Arabica. Bạn không chắc mình đang uống loại nào? Nếu đó là cà phê hòa tan thì đó có thể là hạt cà phê Robusta và nó sẽ có hàm lượng caffeine cao hơn. Nhưng nếu bạn uống cà phê từ một quán cà phê, một nhà hàng, một nhà sản xuất cà phê nhỏ giọt, thì nó có thể là từ hạt cà phê Arabica và có mức độ Caffeine thấp hơn.

Loại cà phê Espresso nào có nhiều caffeine nhất?

Espresso là một loại thức uống cà phê đậm đặc được chế biến bằng cách chiết xuất tinh chất của hạt cà phê rang với nhiệt và áp suất. Đồ uống Espresso như cà phê và cà phê cappuccino đều có chứa hàm lượng caffein khác nhau.

Cà phê nào có ít chất caffeine nhất?

Nếu bạn nhìn vào tất cả các yếu tố trên, bạn sẽ thấy rằng hạt cà phê Arabica xay nhuyễn được ủ với phương pháp pha chế nhanh hơn thì nó sẽ có ít caffein nhất.

Hãy chắc chắn điều này bằng cách đo lường quá trình xay của bạn với một loại cân nào đó. Để đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng 30 gram cà phê xay với khoảng từ 12 đến 16 ounce nước.

Làm thế nào tôi để cắt giảm lượng caffein hạn chế dưới 300mg một ngày?

Việc sử dụng quá liều caffeine có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn muốn cắt giảm lượng caffeine của bạn ở trong một giới hạn nhất định hãy làm theo những cách sau:

Đừng bao giờ pha quá nhiều cà phê dù cho bạn rất muốn uống.

Hãy nhớ rằng caffeine không chỉ có trong cà phê mà nó còn có trong trà, sô cô la, cola và các chất khác, chẳng hạn như aspirin. Nếu bạn tiêu thụ những chất đó, hãy xem xét việc hạn chế uống chúng.

Mức độ Caffeine trong cà phê & Espresso

Breve (Trung bình) - 180 mg

Cà phê ủ (Trung bình) - 305 mg

Cà phê đã pha sẵn (Trung bình) - 5 mg

Caffe Americano (Trung bình) - 270 mg

Caffe Latte (Trung bình) - 180 mg

Caffe Mocha (Trung bình) - 195 mg

Cappuccino (Trung bình) - 270 mg

Cà phê với sữa hấp (Trung bình) - 192 mg

Độ sâu (trung bình) - 370 mg

Espresso (Trung bình) - 270 mg

Macchiato (Trung bình) - 270 mg