399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Một số thiết bị cần phải kiểm định an toàn

Một số thiết bị cần phải kiểm định an toàn

Kiểm định an toàn là khâu vô cùng quan trọng. Nó là khâu đánh giá khách quan và chính xác nhất về chất lượng của các thiết bị. Kiểm định an toàn là hoạt động kỹ thuật đánh giá xem các thiết bị đã đạt chuẩn về kỹ thuật hay chưa.

Từ đó đưa ra các biện pháp bảo vệ và khắc phục , nhằm đảm bảo về tuổi thọ của thiết bị. Kiểm định an toàn đã và đang khẳng định được trò không thể thiếu của nó trong việc đánh giá chất lượng thiết bị.

Câu hỏi đặt ra cho chúng ta rằng: Tại sao ta phải tiến hành kiểm định an toàn? Kiểm định an toàn vừa là để đảm bảo tiến độ sản xuất vừa là để bảo đảm cho tính mạng con người. Nhờ có kiểm định an toàn mà ta có thể đánh giá đúng thực trạng của thiết bị từ đó đưa ra những nhận định đúng đắn nhất về chất lượng của thiết bị. Từ đó đưa ra các biện pháp sửa chữa khắc phục, bảo đảm chất lượng của thiết bị.

Vậy chúng ta cần kiểm định an toàn những thiết bị nào? Việc kiểm định an toàn sẽ được tiến hành với những thiết bị có nguy cơ cao xảy ra tai nạn lao động. Đó là những thiết bị dễ gây cháy, nổ, đổ, sập. Kiểm định an toàn những thiết bị đó để kịp thời sửa chữa và khắc phục các lỗi kỹ thuật. Chúng ta có thể kiểm tra đường ống khí đốt, kiểm định an toàn hệ thống giàn giáo, kiểm tra nồi hơi, kiểm tra cầu trục,kiểm định an toàn thang máy,…Việc kiểm định an toàn được tiến hành trước khi đưa vào sử dụng, kiểm tra định kỳ để đánh giá tình trạng của thiết bị sau khoảng thời gian nhất định. Kiểm định an toàn bất thường cũng là cách để ta phát hiện các sai phạm trong việc điều khiển thiết bị của các công ty xí nghiệp.

Khi phát hiện có các dấu hiệu bất thường bạn cũng cần tiến hành kiểm định ngay lập tức. Ngừng sử dụng thiết bị đó cho tới khi có kết quả kiểm định để đảm bảo an toàn về người và của. Lựa chọn kiểm định an toàn chính là cách tăng năng suất, chất lượng của công việc, mang lại những sản phẩm đạt chuẩn. Kiểm định an toàn một bước không thể bỏ qua.