399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lắng nghe ý kiến của đối tượng được huấn luyện an toàn

Lắng nghe ý kiến của đối tượng được huấn luyện an toàn

Huấn luyện an toàn là công việc cung cấp kiến thức và kỹ năng trong việc kiểm tra, xử lý các tình huống an toàn trong lao động. Nó đòi hỏi sự tương tác qua lại lẫn nhau của giảng viên và học viên nên chúng ta cần phải lắng nghe những ý kiến đánh giá của các đối tượng được huấn luyện nói trên.

Lắng nghe ý kiến của học viên là một điều không thể thiếu đối với tất cả các trường , lớp, khóa học nói chung và công tác huấn luyện an toàn riêng. Có rất nhiều ký kiến khác nhau trong quá trình dạy và học việc huấn luyện an toàn.

Nhiều học viên cho rằng thật phí phạm thời gian và tiền bạc khi phải tham gia các khóa học nói trên vì họ thừa sức biết thế nào là an toàn và xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Những đối tượng có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong nghề, họ tự học hỏi mày mò sử dụng các thiết bị máy móc tân tiến và cũng va vấp không ít các sự cố xảy ra nên họ đâm ra chủ quan trong việc huấn luyện an toàn. Hơn nữa, nhiều công nhân lao động lớn tuổi tỏ ra mặc cảm khi phí đi học với các bạn học trẻ tuổi khác và cả những người có trình độ cao. Vả lại việc học trên cũng không được họ cú trọng mấy vì họ cho rằng đó là điều không cần thiết đối với cuộc sống của họ. Họ có thể học hỏi lẫn nhau trong quá trình làm việc. Thay vì thời gian học tại các giảng đường họ có thể làm việc tăng ca để kiếm thêm thu nhập.

Bên cạnh những ý kiến có phần chủ quan khinh suất trên thì lại có không ít người hưởng ứng việc được huấn luyện một các sôi nổi. Họ ý thức được vấn đề an toàn là vô cùng quan trọng cho cuộc sống. Khi được giảng giải, phân tích, đánh giá các vấn đề trong an toàn lao động họ như được bổ sung thêm rất nhiều kiến thức cũng như kỹ năng còn đang thiếu hụt. Họ tỏ ra hăng hái trong các tiết học lý thuyết cũng như thực hành và phối hợp nhịp nhàng với giảng viên.