399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin12h
  • Hậu quả mà chuột có thể để lại cho con người

Hậu quả mà chuột có thể để lại cho con người

Không phải tự nhiên mà từ xưa đến nay chuột luôn là đối tượng bị con người ghét bỏ và tìm đủ cách tiêu diệt. Sở dĩ như vậy là vì những hậu quả mà nó để lại cho chúng ta mỗi khi xuất hiện là rất nặng nề.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Chuột có mặt ở rất nhiều nơi trong cuộc sống, trong các điều kiện môi trường khác nhau, thậm chí là trong một ngôi nhà sang trọng, chúng vẫn có thể trú ngụ và sinh sống ở những ngóc ngách nào đó. Đã từ lâu người xưa đã ví von về sự có mặt của chuột như là cỗ máy phá hoại, chúng cắn phá và làm mọi thứ rối tung lên, làm nhiều gia đình chịu không ít tổn thất.

Nhờ khả năng thích nghi tốt với môi trường tốt, dù ở những nơi hôi thối hay ô nhiễm như thế nào, chuột vẫn có thể tồn tại và sống tại đó. Một số hậu quả mà loài gặm nhấm này có thể gây ra cho con người khi chúng có mặt ở một nơi nào đó:

- Việc những tủ quần áo bị cắn phá, thức ăn trong bếp bị lục lọi, các bao gạo, lúa hay những thùng giấy bị đục khoét là thứ mà chuột thường gây ra trong các gia đình.

- Trong kho xưởng sản xuất, những thùng hàng, thiết bị có đường dây điện sẽ là đối tượng gây hại của loài vật này, có cắn phá mọi thứ để tìm thức ăn.

- Trong sản xuất nông nghiệp, hàng năm số thiệt hại do chuột gây ra không còn là con số nhỏ, những vườn hoa màu, những cánh đồng lúa là nơi chuột trú ngụ và cắn hại, gây tổn thất cho người nông dân.

Trước những gì từ chuột gây ra, chưa bao giờ người ta lại đặt nhiệm vụ diệt chuột lên hàng đầu như thế này, đây là một trong những yếu tố thúc đẩy các chế phẩm thuốc diệt chuột không ngừng được cải tiến và cho ra đời từ nhiều năm nay. Đến nay đã có thể nói rằng, sự xuất hiện của những sản phẩm sinh học là một bước tiến mới cho khoa học trong lĩnh vực này, giúp mọi người loại bỏ sự tồn tại của loài vật này hữu hiệu mà rất an toàn.