399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Đăng ký thành lập công ty cổ phần

Đăng ký thành lập công ty cổ phần có khác gì với thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên,hai thành viên hay công ty tư nhân, hồ sơ cần chuẩn bị có khác nhau hay không? Đây cũng là một yếu tố mà bạn cần phải rất cân nhắc khi nghĩ tới mở doanh nghiệp của mình.

Ngày nay, để thành lập cho riêng mình một doanh nghiệp là không khó. Nhưng để có thể làm một cách nhanh chóng cũng như tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại thì lại là một điều khác đối với những ai có nhu cầu muốn có một công ty riêng cho bản thân cá nhân. Khi đến với dịch vụ thành lập doanh nghiệp thì tất cả những điều trên sẽ được giải đáp.

Đăng ký thành lập công ty cổ phần

Tuy nhiên, để có thể làm được điều này thì bạn cần phải năm chắc một số kiến thức cũng như quy trình thủ tục để có hoàn hồ sơ thành lập doanh nghiệp và nộp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa phương của bạn. Bên cạnh đó, với mỗi loại hình doanh nghiệp khi bạn muốn mở ra thì đều có những sự khác biệt về tính chất pháp lý. Ngoài ra, ngành nghề kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng khi bạn thành lập doanh nghiệp vì nó quyết định và chịu ảnh hưởng đến ý tưởng kinh doanh của bạn.

Hiện nay có nhiều hình thức thành lập doanh nghiệp như công ty Cổ phần, công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân, đăng ký thành lập công ty cổ phần đang phổ biến hiện nay và đang được nhiều công ty nhà nước xem xét chuyển đổi sang lại hình thức này bởi tính gọn nhẹ trong cơ cấu tổ chức cũng như điều kiện, thủ tục đơn giản hơn so với công ty TNHH một thành viên và công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Công ty cổ phần là một dạng pháp nhân có trách nhiệm hữu hạn, được thành lập và tồn tại độc lập đối với những chủ thể sở hữu nó. Vốn của công ty được chia nhỏ thành những phần bằng nhau gọi là cổ phần và được phát hành huy động vốn tham gia của các nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế. Trong các loại hình thành lập doanh nghiệp thì đăng ký thành lập công ty cổ phần khá được ưa chuộng bởi công ty cổ phần là một thể chế kinh doanh, một loại hình doanh nghiệp hình thành, tồn tại và phát triển bởi sự góp vốn của nhiều cổ đông.

Trong công ty cổ phần, các cá nhân hay tổ chức sở hữu cổ phần được gọi là cổ đông. Cổ đông được cấp một giấy chứng nhận sở hữu cổ phần gọi là cổ phiếu. Chỉ có công ty cổ phần mới được phát hành cổ phiếu. Như vậy, cổ phiếu chính là một bằng chứng xác nhận quyền sở hữu của một cổ đông đối với một Công ty Cổ phần và cổ đông là người có cổ phần thể hiện bằng cổ phiếu. Công ty cổ phần là một trong loại hình công ty căn bản tồn tại trên thị trường và nhất là để niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Nếu bạn muốn đăng ký thành lập công ty cổ phần thì điều đầu tiên chính là lưu ý thông tin về đặc điểm của loại hình này để có thể biết được các thủ tục cần làm là gì.