399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Đặc điểm màng nhựa PVC cứng và trong suốt

Đặc điểm màng nhựa PVC cứng và trong suốt

Màng nhựa PVC được ứng dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp và ngay cả trong đời sống. Tuy nhiên, có 2 loại màng nhựa PVC với tính chất khác nhau, trong đó màng nhựa PVC cứng được sử dụng nhiều trong công nghiệp.

Đặc điểm màng nhựa PVC cứng và trong suốt

Ứng dựng của màng nhựa PVC cứng

Khác với màng nhựa PVC dẻo, màng nhựa PVC cứng có độ cứng lớn hơn và được ứng dụng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau:

1. Làm vách ngăn trong các kho xưởng và nhà máy

Màng nhựa PVC cứng được ứng dụng để làm thành những vách ngăn ở các kho xưởng có chứa hàng hoá, các nhà máy chế biến hoặc sản xuất. Với tính chất cách điện, cách nhiệt và cản sự xâm nhập của các chất phóng xạ, sử dụng màng nhựa PVC làm các vách chắn, vách ngăn là lựa chọn hiệu quả và an toàn nhất.

2. Làm màng che chắn trong các kho lạnh có chứa nhiều loại thực phẩm

Trong các kho lạnh, không thể tránh khỏi các hiện tượng mùi do chứa quá nhiều thực phẩm khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, màng nhựa PVC cứng được ứng dụng để làm thành các tấm che ngăn, giúp loại bỏ sự xâm nhập của mùi hôi khó chịu và bụi bẩn.

3. Làm tấm lót sàn giúp ngăn sự thấm nước

Để giải quyết vấn đề thấm nước ở mặt sản của các công trường thi công xây dựng, người ta sử dụng tấm nilon PE để lót phía dưới. Tuy nhiên, phương án này chưa thực sự hiệu quả. Sử dụng màng nhựa PVC cứng giúp giải quyết hoàn toàn vấn đề này.

4. Làm thành màng vây khu vực an toàn

Với tính chất cách điện và nhiệt cùng với khả năng ngăn cản một số chất độc hải xâm nhập, nên màng nhựa PVC cứng được lắp đặt ở những khu vực an toàn.

Đặc điểm màng nhựa PVC cứng và trong suốt

So với màng nhựa PVC dẻo, màng nhựa PVC cứng có những đặc điểm về vật lý và hoá học khác nhau. Cần nắm được những đặc điểm này để có thể lựa chọn đúng loại màng cần sử dụng:

- Đặc điểm siêu bền

Nhựa PVC là một loại vật liệu có tính chất siêu bền và có thể chịu được những lực tác động rất lớn nếu chẳng may có sự va đập mạnh. Chính vì thế, màng nhựa PVC cứng được ứng dụng rất nhiều trong bọc và gói hàng hoá cần sử bảo quản cẩn thận.

- Đặc điểm không dẫn điện, nhiệt và chống thấm nước

Nhựa PVC còn có khả năng không dẫn điện và nhiệt. Chính vì thế, màng PVC cứng là vật liệu an toàn được sử dụng để phòng chống các trường hợp tai nạn xảy ra khiến hàng hoá bị bắt lửa. Bên cạnh đó, khả năng chống thấm nước của màng nhựa PVC cứng sẽ giúp sản phẩm cách ly khỏi nước xâm nhập nếu không may bị dính phải.

- Đặc điểm trong suốt

Với màu sắc trong suốt của màng nhựa PVC cứng giúp tầm nhìn không bị hạn chế, nhất là khi được sử dụng để làm vách ngăn hoặc các khung vây.

- Đặc điểm dễ tạo hình

Dù có tính chất rất bền và không hề bị biến dạng khi có va đâp, nhưng màng nhựa PVC cứng lại rất dễ dàng tạo hình và cắt theo ý muốn. Vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể chính lý khổ cắt của màn PVC theo yêu cầu mà mình muốn.

- Đặc điểm chống lại tia UV

Tia UV có trong ánh nắng ảnh hưởng đến rất nhiều chất lượng sản phẩm. Vậy nên, trong trường phải để các sản phẩm ngoài ánh nắng mặt trời, màng nhựa PVC cứng sẽ là giải pháp tối ưu để bảo quản sản phẩm.

- Không hề độc hại đến môi trường

Nhựa PVC có khả năng tái chế và chứa những hợp chất không hề gây độc hại dù trải qua thời gian sử dụng lâu.

- Đặc điểm trọng lượng không lớn

Khối lượng của màng nhựa PVC cứng không quá lớn nên rất phù hợp để lắp đặt và thiết kế ở những nơi không chịu được trọng tải quá lớn. Ngoài ra, còn dễ dàng để di chuyển và linh động trong việc thiết kế, chỉnh sửa sao cho phù hợp.

- Có tính thẩm mỹ cao

Màng nhựa PVC cứng và trong suốt nên phù hợp để lắp đặt ở mọi khu vực. Màu trong suốt vừa không gây khó chịu, vừa lại giữ được tính thẩm mỹ.

- Giá thành không quá cao

Chi phí để đầu tư cho màng nhựa PVC cứng không quá cao nên phù hợp cả những cơ sở nhỏ và vừa.