399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cuộc sống đổi thay nhờ chiếc máy cày kubota

Cuộc sống đổi thay nhờ chiếc máy cày kubota

Áp dụng những tiến bộ trong kỹ thuật là một hình thức khiến cho công việc trở nên đơn giản và diễn ra nhanh chóng hơn, cũng góp phần vào việc đưa nền kinh tế nước nhà đi lên theo một chiều hướng tích cực.

Cuộc sống đổi thay nhờ chiếc máy cày kubota

Kể từ khi sắm được chiếc máy cày kubota về để dùng, công nhận là tôi đã nhàn hơn rất nhiều, đã thế lại còn kiếm thêm được nhiều tiền hơn từ việc cho thuê máy, có thêm những khoảng thời gian để nghỉ ngơi thư giãn. Dù làm nông ít khi có ước muốn được nghỉ ngơi nhưng giờ đây không nghỉ cũng chẳng biết làm gì, vì còn phải đợi thứ này thứ kia được hoàn thành trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo nữa.

Ngày đầu mới sắm con máy cày kubota về, ai cũng nhìn tôi bằng ánh mắt nghi ngờ, kiểu có chắc là nó có hiệu quả không đấy, còn tôi thì từ xưa đến giờ luôn tự tin với những quyết định của mình, nên tôi hoàn toàn không hề nao núng trước những ánh mắt dò xét ấy. Tôi phi con máy cày trên cánh đồng băng băng như phi con tuấn mã, rồi cho mọi người thấy công dụng của thứ tôi đang sử dụng, tất nhiên là không ai có thể phủ nhận được, khi mà đất được cày lên tơi xốp quá chuẩn.

Tối hôm đó, chiến lược khoe máy của tôi đã thành công, bác hàng xóm sang bảo cho thuê rồi cày đất của nhà bác, nhưng với lượt đầu tiên, tôi không có ý định kinh doanh, mà chủ yếu đánh vào tâm lý thích hàng miễn phí của mọi người. Thế là lần ấy, không ai phải mất tiền mà vẫn có thể có được mảnh đất tơi xốp. Sang kỳ thứ hai, khi đã có được lòng tin từ người tiêu dùng, tôi tranh thủ kiếm thêm ít tiền, tất nhiên không thể lấy nhiều được, vì là hàng xóm với nhau, mà lấy nhiều quá cũng không đáng.

Thế là bây giờ tôi có kiếm đủ tiền để lấy vợ, nhưng cũng muốn có được một công việc ổn định hơn nên chiếc máy cày đã được chuyển nhượng sang cho người khác, với mong muốn có đủ tiền lo cho vợ con.