399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Có thể ra chợ để mua khay cơm nhựa

Có thể ra chợ để mua khay cơm nhựa

Chị Nhung muốn mua khay cơm nhựa mà cứ lười không chịu tìm hiểu để mua. Trước nay chị ấy cứ có người phục vụ quen rồi. Gặp ai là cứ gợi chuyện để nhờ, nghe mà khó chịu. Ai cũng nói với chị có thể ra chợ để mua khay cơm nhựa mà như chị không cho vào đầu.

Chị Nhung là con nhà nông dân vất vả. Nhưng mọi người đều nhận định về chị là con nhà lính mà tính nhà quan. Chị cứ sống theo kiểu siêng ăn nhác làm. Nhưng đúng là may trời ban cho chị có ngoại hình hơn người nên có thể số chị sướng. Rồi thường chị tự cho bản thân cái quyền “em đẹp em có quyền”. Chị lấy được anh chồng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc về nên có tiền, có nhà, có xe. Chị có học hành gì mấy đâu, anh chồng cũng học hết cấp hai chứ mấy nhưng vợ chồng nhà này giờ lại có tiền tiêu xông xênh. Chị ăn ngon, mặc đẹp, không làm mà cũng toàn chơi. Nhưng tính tình thì chẳng ai ưa, mọi người nói tiền tiêu mấy rồi cũng hết, sẽ có ngày vất vả thôi.

Chị ta mới sinh con được gần một năm. Trước có nhờ một bà đến phụ việc nhưng nay bà ta cũng xin về rồi. Chị Nhung muốn mua khay cơm nhựa mà cứ lười không chịu tìm hiểu để mua. Trước nay chị ấy cứ có người phục vụ quen rồi. Gặp ai là cứ gợi chuyện để nhờ, nghe mà khó chịu. Ai cũng nói với chị có thể ra chợ để mua khay cơm nhựa mà như chị không cho vào đầu. Khay cơm nhựa có phải vật gì quý hiếm to tát đâu. Chợ bán đầy, đủ loại, muốn mua mấy thì mua. Chị ấy lười nên thế. Mà cái tính của chị cũng thật hay cơ. Có thể gửi con để đi mua quần áo cả buổi mà chỉ cần 30 phút để ra chợ mua cái khay cơm nhựa cho con thì không chịu đi. Ông chồng nhiều khi cũng phát bực vì chị. Người xưa có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” là thế. Chị ta được cái vẻ bề ngoài, vài năm nữa già đi xấu đi, tính cũng xấu sẵn rồi thì cũng chẳng còn ai ưa đâu, kể cả chồng, có ngày rồi có thể chồng cũng mất. Phụ nữ nên tự biết điều một chút. Tôi thấy như chị Nhung rồi cũng sẽ chẳng thể sống lâu với ai được.