399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Có nên cấy mỡ tự thân để cải thiện khuyết điểm mặt?

Có nên cấy mỡ tự thân để cải thiện khuyết điểm mặt?

Sử dụng mỡ của chính cơ thể để tiêm vào những vùng khuyết lõm đang là xu hướng làm đẹp mới được quan tâm, đánh giá tốt về hiệu quả lẫn sự an toàn. Tuy nhiên nhiều người vẫn rất đắn đo không biết có nên cấy mỡ tự thân để làm đẹp hay không? Và liệu nó có phù hợp với tất cả mọi người?

Cấy mỡ tự thân là tiêm vào những vùng khuyết lõm đang là xu hướng làm đẹp mới được quan tâm

Ưu điểm của cấy mỡ tự thân

Trước tiên để đi đến quyết định có nên cấy mỡ tự thân hay không, chúng ta cần phải tìm hiểu những ưu điểm của phương pháp này.

1. Giải pháp cấy mỡ mặt ưu việt

- Cấy mỡ tự thân có thể cải thiện tình trạng khuyết lõm trên gương mặt như vùng thái dương, trán, lõm má, lõm mi mắt, cằm lẹm,….

- Cấy mỡ tự thân sử dụng mỡ từ chính cơ thể, mang những tế bào gốc của chính mình, do đó có thể nuôi dưỡng làn da, giúp da đầy đặn và hồi phục sau khi cấy mỡ.

- Hoàn toàn không kích ứng, không tác dụng phụ do sử dụng mỡ của chính mình, không có chất độn.

- Ngoài vùng mặt, cấy mỡ tự thân còn có thể sử dụng cho nhiều vùng cơ thể khác như nâng ngực, độn mông, làm đầy tay chân bị nhăn nheo do lão hóa,…

Cấy mỡ tự thân an toàn tự nhiên

2. Chi phí cấy mỡ tự thân

- Chi phí cấy mỡ tự thân tiết kiệm hơn so với phương pháp tiêm filler, đặc biệt đối với những người có vùng lõm quá sâu thì nên cấy mỡ tự thân sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

- Cấy mỡ tự thân có hiệu quả được duy trì bởi chính cơ thể, do đó không cần phải tiêm dặm mỗi 6 tháng, 1 năm để duy trì như filler.

3. Cấy mỡ tự thân được bao lâu?

Như vừa đề cập bên trên, hiệu quả của cấy mỡ tự thân được duy trì bởi cơ địa của chúng ta. Để hiệu quả được duy trì lâu hơn, chúng ta nên chú ý đến những vấn đề sau:

- Sinh hoạt một cách lành mạnh

- Không để bản thân bị stress

- Chăm sóc da thường xuyên và đúng cách.

Những vấn đề trên nhằm giúp cho cơ thể và làn da hạn chế được lão hóa, khi lão hóa càng chậm thì hiệu quả của cấy mỡ tự thân càng lâu. Do đó, nên chú ý chăm sóc bản thân để có thể duy trì được vẻ đẹp của mình.

4. Nghỉ dưỡng sau khi cấy mỡ tự thân

- Cấy mỡ tự thân sử dụng mỡ của chính cơ thể, do đó hoàn toàn không có kích ứng và rất an toàn.

- Không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng, có thể ra về ngay sau khi tiến hành tiêm mỡ tự thân.

- Không để lại sẹo sau tiêm

Có nên cấy mỡ tự thân hay không?

Sau khi biết được những ưu điểm của phương pháp làm đẹp này, chúng ta vẫn phải cân nhắc lại lần nữa một số vấn đề hạn chế để có thể đi đến quyết định có nên cấy mỡ tự thân hay không?

1. Cơ địa của mình

Nếu bạn là người quá gầy, khó tăng cân thì hoàn toàn không nên cấy mỡ tự thân.

2. Thời gian hồi phục

Cấy mỡ tự thân mặc dù không đau đớn và cũng không để lại sẹo, tuy nhiên nó vẫn tồn tại vết bầm và sưng nhẹ sau khi tiêm, đặc biệt là khi tiêm mỡ ở vùng cằm hay mắt.

Nếu bạn quá bận rộn và không thể dành một thời gian để nghỉ dưỡng thì cần cân nhắc cẩn thận khi chọn phương pháp này.

3. Kinh phí thực hiện

Về chi phí cấy mỡ tự thân, đây là phương pháp tiết kiệm hơn so với những công nghệ có hiệu quả tương tự, chẳng hạn như tiêm filler. Trường hợp cấy mỡ mặt, nếu gương mặt quá gầy, độ hõm sâu thì nên tiêm mỡ tự thân sẽ tiết kiệm chi phí.

4. Thời gian duy trì

Hiệu quả của tiêm mỡ tự thân sẽ có thời gian duy trì tùy theo tốc độ lão hóa của cơ thể, do đó nếu bạn là người có lối sinh hoạt lành mạnh, ít khi rơi vào trạng thái stress và thường xuyên chăm sóc da thì nên sử dụng phương pháp tiêm mỡ tự thân để làm đẹp cho mình. Vì hiệu quả vẻ đẹp sẽ kéo dài lâu hơn cho bạn.

Tuy nhiên nếu ngược lại, bạn dễ bị tuột cân, thường xuyên bị stress và không có thời gian để chăm sóc da tốt thì tiêm mỡ tự thân sẽ không thể đem lại kết quả như bạn mong muốn.

Khi muốn sử dụng phương pháp cấy mỡ tự thân để làm đẹp cho mình, chúng ta không chỉ cần quan tâm đến ưu điểm của nó mà cũng cần phải cân nhắc xem phương pháp này có phù hợp với cơ địa, hoàn cảnh cũng như lối sống của mình, từ đó mới đưa ra quyết định có nên cấy mỡ tự thân cho bản thân mình hay không.

Hiệu quả của việc cấy mỡ tự thân không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ, mà còn ảnh hưởng lớn bởi cơ địa và hoàn cảnh sống của bạn.

Theo bacsithao.com