399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Chia sẻ kinh nghiệm thành lập công ty theo luật Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm thành lập công ty theo luật Việt Nam

Để có thể thành lập công ty, chủ doanh nghiệp tương lai cần phải định hướng rõ ràng cho những ý tưởng và những kế hoạch của mình. Tiếp đó, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ về luật thật cụ thể. Sau đây, SG acc sẽ chia sẻ kinh nghiệm thành lập công ty với các bạn.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp đã hỗ trợ rất nhiều người thành lập công ty theo luật Việt Nam một cách nhanh chóng và rất thuận lợi. Đây cũng chính là dịch vụ rất được nhiều người đánh giá cao vì chất lượng và hiệu quả mà nó mang lại là không nhỏ.

Kinh nghiệm thành lập công ty

Có phải bạn đang ấp ủ một kế hoạch kinh doanh tuyệt vời? Có đầy đủ kế hoạch và số liệu kinh doanh cần thiết, nhưng liệu đó đã đủ để thành lập một doanh nghiệp thực thụ chưa? Điều đó sẽ được trả lời trong những kinh nghiệm thành lập công ty của chúng tôi, với kinh nghiệm lâu năm trong ngành dịch vụ thành lập doanh nghiệp, SG acc sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm quý giá trước khi thành lập doanh nghiệp.

Đầu tiên doanh nghiệp cần phải xác định được ngành nghề kinh doanh của công ty tương lai của mình. Trong hệ thống ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh của luật Việt Nam, người thành lập doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn ngành nghề phù hợp với ý tưởng của mình, viết mã ngành vào giấy đăng ký doanh nghiệp. Ngành nghề của Việt Nam được chia thành loại là có điều kiện và không có điều kiện kinh doanh; trong đó nhóm ngành nghề có điều kiện kinh doanh có chia ra làm nhiều loại sau:

+ Ngành nghề kinh doanh có yêu cầu vốn pháp định, doanh nghiệp không chỉ phải chuẩn bị đủ số vốn pháp định trước khi thành lập mà còn phải giữ số vốn này (chỉ có thể tăng, không thể giảm) trong suốt quá trình kinh doanh: bất động sản, vệ sĩ…

+ Ngành nghề kinh doanh phải có giấy chứng nhận ngành nghề từ chính cơ quan thuộc thẩm quyền ngành nghề đó như du lịch, điện ảnh, sản xuất phim…

+ Ngành nghề một trong 2 người quản lý, giám đốc hoặc có hai phải có chứng chỉ hành nghề.

Kinh nghiệm thành lập công ty là với những doanh nghiệp không có điều kiện thì có thể kinh doanh ngay sau khi có giấy phép kinh doanh, còn với những ngành nghề có điều kiện thì sau khi có giấy phép kinh doanh thì phải tiếp tục làm thủ tục xin cấp phép…

Tùy theo từng loại hình doanh nghiệp (hợp danh, trách nhiệm hữu hạn, cổ phần, tư nhân) mà có những sự khác nhau về sự chuẩn bị ban đầu. Tùy từng loại hình doanh nghiệp mà có số thành viên góp vốn, quy định sở hữu vốn riêng, nên các bạn chú ý để chọn loại hình cho phù hợp.

Theo kinh nghiệm thành lập công ty thì trước khi đi đến cơ quan chức năng đăng ký, doanh nghiệp cần phải mang đầy đủ bản sao có công chứng các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân không quá 15 năm (đối với người quốc tịch Việt), hay bản sao có công chứng không quá 3 tháng hộ chiếu đối còn hiệu lực với người có quốc tịch nước ngoài. Các bản sao chứng chỉ hành nghề, giấy xác nhận vốn pháp định để đỡ mất công đi lại và thuận tiện cho người làm hồ sơ.