399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chia sẻ cách sử dụng khay cơm nhựa an toàn

Chia sẻ cách sử dụng khay cơm nhựa an toàn

Khay cơm nhựa được làm từ chất liệu khá đặc thù, vì vậy đòi hỏi việc sử dụng phải biết cách nhằm tránh ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người dùng.

Những đồ tiêu dùng bằng nhựa mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Đây là lý do chúng xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống. Và một trong số đó chính là khay cơm nhựa. Nhưng dùng khay cơm bằng nhựa không đúng cách có thể tiện nhưng không lợi. Bạn đã biết cách sử dụng khay cơm an toàn chưa?

Chia sẻ cách sử dụng khay cơm nhựa an toàn

Tại sao khay cơm nhựa được sử dụng ngày càng phổ biến?

Khay cơm bằng nhựa được sử dụng ngày càng rộng rãi vì nhiều ưu điểm như:

- Chỉ cần vào bất cứ siêu thị hay cửa hàng tiêu dùng nào, bạn đều có thể tìm thấy các loại khay nhựa. Thậm chỉ chỉ cần vài cú click chuột hay vài cú chạm trên màn hình điện thoại, sẽ có nhà cung cấp giao hàng tận nơi cho bạn. Sản phẩm khay cơm nhựa dễ mua nên bạn dễ dàng thay mới hay mua bổ sung khi cần thiết.

- Các loại khay cơm bằng nhựa trên thị trường được thiết kế với mẫu mã đa dạng và kiểu dáng bắt bắt. Chúng có các màu sắc khác nhau; họa tiết trang trí khác nhau; kích thước khác nhau; số ngăn khác nhau…Vì thế, chúng mang lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng.

- So với các loại khay cơm inox; khay cơm nhựa có giá hợp lý hơn; trong khi tính thẩm mỹ và độ bền cũng không kém cạnh khay nhôm hay khay inox. Lựa chọn khay cơm

- Các loại khay cơm nhựa nhẹ nhưng bền; phù hợp để mang đi hay xếp chồng lên nhau. Bạn không lo làm méo mó, biến dạng như khi sử dụng khay nhôm.

Tuy nhiên, không phải loại khay cơm bằng nhựa nào cũng an tòa và được khuyến khích sử dụng. Các loại khay cơm làm từ nhựa tái chế tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Lợi bất cập hại từ khay cơm nhựa tái chế

Các loại khay cơm làm từ nhựa tái chế có chứa nhiều tạp chất có hại cho sức khỏe. Chúng có cấu trúc không bền vững nên những phân tử nhựa dễ “di cư” vào thức ăn và tích tụ trong cơ thể con người. Những loại khay cơm nhựa kém chất lượng trở nên vô cùng nguy hiểm khi dùng để đựng đồ ăn nóng.

Nhưng thực tế đáng buồn là chúng lại được bán rất tràn lan ngoài thị trường. Người dùng Việt thường có tâm lý ham rẻ nên khó tránh khỏi cám dỗ từ các loại khay cơm kém chất lượng. Có nhiều bệnh phát sinh từ thói quen đựng thực phẩm trong các sản phẩm làm từ nhựa thiếu an toàn. Vì bất cứ giá nào, bạn không nên vì tiết kiệm chi phí mà mua loại nhựa kém chất lượng.

Cách sử dụng khay cơm nhựa an toàn

Ngoài việc chọn mua khay cơm nhựa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; sản phẩm làm từ loại nhựa tốt, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau trong quá trình sử dụng sản phẩm:

- Hạn chế việc đưa đồ ăn quá nóng ở nhiệt độ 100 độ C vào khay cơm nhựa. Lúc này, một hàm lượng monostyren (một chất độc) nhất định trong khay nhựa sẽ giải phóng ra và ngấm trực tiếp vào thức ăn. Điều này không tốt cho sức khỏe con người.

- Không nên đưa khay cơm vào lò vi sóng để hâm nóng thức ăn. Nhiệt độ cao trong lò cũng có thể làm phát sinh các chất độc hại ra đồ ăn

- Không nên sử dụng khay cơm bằng nhựa quá lâu. Sau một thời gian dài, nhựa có thẻ bị thay đổi chất lượng, không còn được an toàn như ban đầu nữa.

Muốn dùng khay cơm nhựa an toàn, bạn cần phải mua được loại khay cơm làm từ nhựa an toàn. Thay vì lựa chọn sản phẩm giá rẻ, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua hàng chất lượng. Nhiều địa chỉ có báo giá rất tốt cho khách hàng mua số lượng lớn giúp tiết kiệm chi phí.

Vì bất cứ lý do gì, bạn nên đặt chất lượng sản phẩm lên trên yếu tố giá ca. Vì chất lượng khay nhựa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Chúc bạn sớm tìm thấy nhà cung cấp uy tín để mua khay nhựa chất lượng tốt; giá hợp lý!