399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách phát hiện máy ổn áp lioa bị hỏng

Khi sử dụng ổn áp lioa nhiều khách hàng khá quan tâm đến việc làm sao phát hiện máy ổn bị hỏng. Việc phát hiện dấu hiệu hỏng hóc của máy để chúng ta kịp thời có biện pháp phòng ngừa.

Trên thực tế máy ổn áp Lioa là một thiết bị được sử dụng khá phổ biến, với chức năng ổn định điện áp, máy vừa làm nhiệm vụ ổn định điện áp vừa mang lại những hiệu quả sử dụng cho các thiết bị và đồ dùng điện khác trong gia đình. Việc ổn định điện áp, bảo vệ quá tải, quá áp là một chức năng vô cùng quan trọng của máy ổn áp mà dòng điện ngày nay đang cần.

Do vậy, trong quá trình sử dụng việc phát hiện hỏng hóc, dấu hiệu hư hỏng sẽ kịp thời giúp người dùng khắc phục những sự cố cho máy và ngăn cản được những hư hỏng khác đáng tiếc xảy ra. Sau đây là những biểu hiện dễ nhận biết:

Máy đang hoạt động phát ra những tiếng kêu động cơ lạch cạch, máy chạy không êm, âm thanh động cơ lớn hơn mức bình thường, gây tiếng ồn trong suốt quá trình máy chạy. Đồng thời bên cạnh đó máy còn có những tiếng kêu lạ.

Một dấu hiệu nữa đó là, khi cắm điện và khởi động máy nhưng aptomat trên máy không hoạt động, máy không hoạt động. Biểu hiện này là dấu hiệu của việc máy bị hỏng dễ nhận thấy nhất. Cũng có thể là do các ổ cắm bị lỏng hoặc các đầu nối bị hỏng. Bạn kiểm tra lại các đầu nối và dây cắ mà vẫn không khắc phục được thì bạn nên mang máy đến nơi sửa chữa.

Ngoài ra, việc máy hư hỏng còn được phát hiện thông qua việc máy ổn áp lioa hoạt động không đều. Nghĩa là công suất máy có khi nhiều có khi ít. Việc ổn định điện áp không đều như thế này có thể gây những tổn thương không đáng có cho các thiết bị và đồ dùng điện.