399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách làm mặt nạ tổ yến chăm sóc da láng mịn

Cách làm mặt nạ tổ yến chăm sóc da láng mịn

Phương pháp chăm sóc da bằng mặt nạ dưỡng da tại nhà ngày càng được áp dụng nhiều. Do đó việc lựa chọn nguyên liệu cũng như công thức làm mặt nạ rất được nhiều chị em quan tâm.

Hiện nay, cách làm mặt nạ tổ yến là một trong những cách làm được các chuyên gia sắc đẹp cũng như những người đã từng sử dụng đánh giá cao nhất bởi hiệu quả mà nó mang đến.

Tổ yến luôn được mọi người đánh giá cao về mặt giá trị dinh dưỡng bởi trong thành phần nó chứa rất nhiều chất đạm, chất xơ, các loại protein và vô vàn các loại axit amin….. Vì thế tổ yến được xem là một loại thực phẩm quý, cao cấp dùng để bồi dưỡng sức khỏe. Ngoài ra, ngày nay nhiều chuyên gia còn nhận ra rằng tổ yến còn là một nguyên liệu có tác dụng vô cùng tốt cho việc chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là làn da. Sử dụng tổ yến có thể giúp dưỡng ẩm da, ngăn ngừa lão hóa, tái tạo nhanh các tế bào, xóa mờ nếp nhăn từ đó làm cho làn da trở nên căng mịn và hồng hào hơn. Và một trong những phương pháp làm đẹp áp dụng nguyên liệu quý này được các chuyên gia làm đẹp hàng đầu khuyến cáo đó chính là làm mặt nạ từ tổ yến.

Cách làm mặt nạ tổ yến chăm sóc da láng mịn

Có rất nhiều công thức công thức cũng như cách làm mặt nạ tổ yến khác nhau. Tuy nhiên sau đây bài viết sẽ giới thiệu công thức thông dụng và dễ thực hiện nhất được khá nhiều người áp dụng.

Cách làm mặt nạ tổ yến nguyên chất

Vì là một nguyên liệu quý mang trong mình nhiều dưỡng chất có tác dụng cực tốt cho làn da nên nhiều người chỉ sử dụng duy nhất một nguyên liệu tổ yến để làm mặt nạ mà không cần kết hợp với bất kỳ thành phần nào khác.

Việc đầu tiên mà bạn cần làm cũng là điều quan trọng nhất đó chính là chọn nguyên liệu: tổ yến. Vì hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại tổ yến với chất lượng khác nhau nên bạn cần cẩn thận trong việc lựa chọn. Do đó hãy chọn nhưng nơi uy tín khi mua để có được nguyên liệu tốt nhất cho chiếc mặt nạ dưỡng da của bạn.

Tiếp theo sau khi đã có nguyên liệu thì bạn chỉ cần lấy một lượng tổ yến vừa đủ dùng sơ chế cho sạch sau đó ngâm vào nước sau một thời gian kiểm tra lại thấy yến mềm ra là bạn có thể tiến hành đắp mặt nạ.

Điều cần đặc biệt chú ý là trước khi tiến hành đắp mặt nạ yến bạn cần tiến hành kỹ các bước làm sạch da mặt để có thể đạt được hiệu quả cao. Đầu tiên bạn cần nhẹ nhàng rửa sạch da mặt, chú ý cần dùng nước ấm vì ngoài việc loại bỏ các bụi bẩn bám trên da mà còn có tác dụng kích thích các lỗ chân lông giãn nở từ đó giúp cho việc hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Tiếp theo lấy khau lau nhẹ nhàng cho khô da mặt.

Kế tiếp thoa đều một lớp mỏng hỗn hợp yến lên da mặt và để yên trong khoảng 20 phút. Chú ý không cần thoa lớp mặt nạ quá dày vì sẽ làm hao phí lượng yến mà hiệu quả thẩm thấu các dưỡng chất lại không cao. Đồng thời không nên suy nghĩ đắp mặt nạ càng lâu lâu càng tốt mà để thời gian quá lâu vì sẽ gây ra phản ứng ngược không những không dưỡng được mà mà còn có thể gây kích ứng da. Bước cuối cùng là tiến hành rửa sạch lại bằng nước ấm.

Với cách làm mặt nạ tổ yến này bạn có thể áp dụng 2 lần/tuần để mang lại cho mình một làn da khỏe mạnh, tươi sáng và hồng hào. Hiệu quả bạn sẽ thấy rõ sau 1 tháng sử dụng phương pháp này.

Bên cạnh việc đắp mặt nạ tổ yến để dưỡng da thì bạn cũng nên sử dụng tổ yến trong các bữa ăn vì đây là một loại thực phẩm quý cung cấp được khá nhiều dinh dưỡng hỗ trợ rất tốt cho việc tái tạo tế bào mới từ đó sẽ giúp cho làn da của bạn đẹp một cách hoàn hảo từ bên trong. Chẳng gì tuyệt vời hơn việc sở hữu một làn da sáng mịn bên ngoài và khỏe mạnh từ bên trong đúng không nào.