399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các loại màng PE được dùng phổ biến

Các loại màng PE được dùng phổ biến

Một số loại màng PE được dùng phổ biến cho nhiều mục đích khác nhau trong đời sống sinh hoạt thường ngày, hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

Màng PE được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống hiện đại. Nhìn bằng mắt thường, màng PE giống như những tấm nilon. Nhưng mỏng, rộng, có độ bám dính và đặc biệt là độ dai, mềm cực tốt. Bạn đã biết có những loại màng PE TPHCM nào trên thị trường chưa?

Các loại màng PE được dùng phổ biến

Màng PE là gì và Tính chất của màng PE?

Màng PE (hay còn gọi là màng co, màng chít) được điều chế bằng phản ứng trùng hợp của các monome etylen (C2H4) dưới điều kiện nhiệt độ và áp suất phù hợp. Sản phẩm có màu trong suốt, hơi có ánh mờ, mềm dẻo. Nhà sản xuất có thể điều chỉnh được độ dày, mỏng của tấm màng.

Màng PE TPHCM không dẫn nhiệt, không dẫn điện, không thấm nước, chống dầu mỡ, chống bụi, chống thấm khí O2, CO2, NO2…Chúng có thể nóng chảy ở nhiệt độ khoảng 120 °C. Ngày nay, sản phẩm này được dùng để bao quấn hàng hóa và các kiện hàng vì khả năng kéo giãn lên tới 300% và độ bám dính tốt.

Xét về tính chất hóa học, màng PE mang tính chất hóa học của Hydrocacbon no. Nhưng nó lại không tác dụng với axit, kiểm, thuốc tím, nước Br. Sản phẩm không có màu, không có mùi, trơ với tất cả các loại dung môi ở nhiệt độ thường. Chúng cũng hòa tan kém trong các dung mội như: xilen, amilacetat, tricloetylen, dầu thông, dầu khoáng…Các loại màng PE TPHCM sẽ giúp hàng hóa chống được nhiều tác động và ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài khi lưu trữ và vận chuyển.

Màng PE được dùng trong lĩnh vực nào?

- Màng PE được dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Trong gia đình, màng PE được dùng để bọc thực phẩm; bảo quản đồ ăn để trong tủ lạnh và tránh ruồi muỗi, bụi bẩn.

- Trong công nghiệp, chúng được dùng để bọc hàng hóa, bọc các pallet hàng hóa… Mục đích là để tránh mối mọt; ẩm mốc; côn trùng; va đập hay xô lệch; thất lạc hàng hóa.

- Trong nông nghiệp: Màng PE được dùng để bọc nông sản hoặc che đất

- Trong lĩnh vực thẩm mỹ, màng PE TPHCM được dùng để hỗ trợ dịch vụ thẩm mỹ

- Trong ngành nội thất, sản phẩm được dùng để bọc đồ nội thất; tránh bụi bẩn và trầy xước khi vận chuyển.

- Trong ngành thời trang, sản phẩm dùng để bọc quần áo, túi xách, giày dép…để đảm bảo độ mới và tránh nước

Tuy được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng người ta sử dụng màng PE nhiều nhất trong sản xuất hàng hóa và vận tải. Các sản phẩm; thùng hàng hay kiện hàng cần được bao quấn cẩn thận để giúp quá trình lưu kho cũng như vận chuyển không làm thay đổi chất lượng hàng hóa. Những sản phẩm có kích thước nhỏ được bao quấn bằng màng PE TPHCM cũng hạn chế được tình trạng thất lạc hay mất cắp. Vậy trên thị trường hiện có những loại màng PE nào?

Có các loại màng PE nào?

Nếu phân loại theo cách thức sử dụng, chúng ta có 2 loại màng PE quấn tay và màng PE quấn máy. Loại quấn tay mỏng hơn quấn máy vì độ kéo giãn của máy có thể lên đến 300%. Điều đó có nghĩa là màng quấn máy có giá đắt hơn màng quấn tay. Nhưng vì những chiếc máy quấn màng PE có thể kéo giãn và quấn hàng hiệu quả nên dùng màng quấn máy loại dày lại rất tiết kiệm.

Nếu chia theo cân nặng, chúng ta có các loại màng PE từ 2kg; 4,2kg; 13,8kg; 16kg; 22kg hoặc 27kg. Tùy nhu cầu sử dụng màng PE TPHCM, bạn có thể trọn những sản phẩm có trọng lượng phù hợp nhất.

Nếu phân loại theo màu sắc, chúng ta thấy có các loại màng PE màu trắng trong; màu xanh hay màu đen. Nhưng được sử dụng phổ biến hơn cả vẫn là màng màu trắng trong.

Nếu phân loại theo bề rộng, chúng ta có loại màng pe 20cm; 25cm; 50cm; 60cm….Nếu phân loại theo độ dày, chúng ta có màng pe dày 15mil tới 27mil.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại màng PE TPHCM. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.