399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Bí kíp bắt chuột tự làm

Không có gì buồn cười hơn là cách bắt chuột từ thời sinh viên của em và lũ bạn thời còn sinh viên. Bây giờ nghĩ lại tại sao mình lại có cách bắt chuột cực kì buồn cười như thế, mà không cần dùng thuốc diệt chuột hay gì gì đó cho tốn kém của sinh viên cuối tháng.

Chuyện là khu trọ em ở nó khá là bừa bộn, tại nhiều tập hợp người sống nên ẩm thấp và hơi bẩn là đều không tránh khỏi. Với lại bởi phòng nào cũng có lỗ thông thoáng nên đó chính là địa điểm mà chuột thường xuyên la liếm và rình mò để có thể đi vào phòng.

Mà em lại là con trai nên các thím cũng đã hiểu là phòng em nó hơi bừa bộn như thế nào ạ. Thế là cứ thế quần áo hay đồ vật đều có vết tích của lũ chuột khốn kiếp ấy. Mà sinh viên cuối tháng làm gì có tiền để mua thuốc diệt chuột hay các loại bẫy, cũng bởi cuối tháng sinh viên còn đói chứ nói gì đến việc nghĩ mua mồi bẫy chuột. Vậy là…

Lúc đó chẳng hiểu sao lại nghĩ ra cách làm những cái bẫy chuột tự chế, có đủ những vật dụng cần thiết cho bẫy thì chỉ cần tuân theo quy trình và làm. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ làm các kiểu, hậm hực các kểu thì em đã tự tay làm được 1 chiếc bẫy đập bằng chai cocacola to ấy. Mà vì lúc ấy có biết gì đâu, vớ ngay sợi thun để lâu năm nên chuột vừa mò vào đã đứt dây và nó lại tự động trốn thoát. Buồn cười ở chỗ là đồ ăn của em nó chỉ cắn cho vui chứ chẳng thèm ăn. Vậy là lần sau, quyết tái chế lại thành cái bẫy chuột chính hiệu, chạy khắp dãy trọ xin xỏ các thứ linh tinh lên và lại làm một chiếc bẫy chuột khác lợi hại gắp đôi. Thế là sau bao công sức thì cuối cùng chiếc bẫy đó đã thành công với duy nhất một con chuột.

Nghe những tiếng bốp chát của âm thanh bẫy đem lại lại khiến phấn khích lắm các thím ạ. Không cần phải dùng thuốc diệt chuột đâu nhé, việc diệt chuột không còn là quá khó.